Thông tin cần biết
Thứ 6, Ngày 06/03/2020, 17:00
Vận động nhân dân phát hiện các hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép và xả thải vào các tuyến sông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/03/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Thực hiện Công văn số 5439/UBND-KTN ngày 25/10/2019 của UBND tỉnh Bình Dương về việc tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh ban hành văn bản về việc vận động nhân dân phát hiện các hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép và xả thải vào các tuyến sông. 

Theo đó, Công an tỉnh đề nghị các sở, ban ngành; Công an các địa phương triển khai và thực hiện một số nội dung trọng tâm. Trong đó, phổ biến, quán triệt nội dung Công văn số 5439/UBND-KTN ngày 25/10/2019 của UBND tỉnh Bình Dương đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động; nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc tuân thủ chính sách pháp luật, đồng thời có thể vận động, phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, phòng, chống các hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép và xả thải vào các tuyến sông.

Khi phát hiện các hành vi vi phạm sau đây cần báo cho lực lượng chức năng để xử lý: Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép và quá trình sản xuất, kinh doanh có nguồn thải hoặc có điều kiện và khả năng xả thải vào các tuyến sông, vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, Luật Khoáng sản, Luật Thủy lợi và các quy định pháp luật khác có liên quan; các tổ chức, cá nhân có phương tiện khai thác, vận chuyển cát, thu gom, vận chuyển và xử lý các nguồn chất thải, nước thải không đúng quy định, không có nguồn gốc hợp pháp.

Công an các địa phương tham mưu cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác đấu tranh, xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép và xả thải vào các tuyến sông.

Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị, địa phương. Tập trung tuyên truyền về những tác hại của việc khai thác cát trái phép; việc xả thải vào các tuyến sông sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống; ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của mỗi người. Tuyên truyền gương người tốt, việc tốt hoặc thành tích của các ban ngành, đoàn thể, của lực lượng Công an trong việc thực hiện công tác xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát trái phép và xả thải vào các tuyến sông.

Công văn 5439/UBND-KTN​​

​ 

Lượt người xem:  Views:   774
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết