Thông tin cần biết
Thứ 4, Ngày 09/01/2019, 17:00
Một số nội dung cần lưu ý khi thực hiện giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/01/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sở Tài Nguyên và Môi trường thông báo về một số nội dung cần lưu ý khi thực hiện giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, khi thực hiện giao dịch bất động sản phải có Giấy chứng nhận và phải xem kỹ các nội dung trong Giấy chứng nhận. Đây là vấn đề quan trọng, quyết định đến tính pháp lý của thửa đt, hạn chế được những tranh chấp dân sự trong quá trình thực hiện giao dịch bất động sản và hạn chế những phát sinh nếu thửa đất thuộc diện thu hồi, nằm trong quy hoạch sau này.

Người sử dụng đất trước khi giao dịch phải kiểm tra kỹ các thông tin thửa đất cần mua có nằm trong các diện quy hoạch, kê biên, tranh chấp, thế chấp, hết thời hạn sử dụng đất..., đặc biệt là đối với những loại đất có giá thành khá rẻ. Ngoài ra, người sử dụng đất cần lưu ý, việc phân lô bán nền hoặc tách thửa đất phải đúng quy định và đúng diện tích đã được phê duyệt mới được phép tách thửa.

Không giao dịch bất động sản qua hình thức "mua bán viết tay", "mua sổ chung".

Người dân và doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng đất nên liên hệ trực tiếp Tổ tư vấn pháp lý tại bộ phận "một cửa" của UBND các cấp hoặc thông qua đường dây nóng http://stnmt.binhduong.gov​.vn/3cms/duong-day-nong.htm về thủ tục, thành phần hồ sơ thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường. Hiện nay, UBND tỉnh đã công khai Bộ thủ tục hành chính tại các bộ phận "một cửa" và trên Cổng Thông tin điện tử theo địa chỉ wwww.dichvucong.binhduong.gov.vn/dvc. Vì vậy, người dân và doanh nghiệp có thể tự tra cứu để thực hiện.

Tải về Thông báo ​

Lượt người xem:  Views:   591
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết