Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 4, Ngày 27/03/2024, 18:00
TP.Thủ Dầu Một: Tập trung các giải pháp cho mục tiêu xây dựng “Thành phố không rác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2024 | Kim Chi

TTĐT - ​Chiều 27-3, Thành ủy Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 31, khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng hệ thống chính trị trong quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024.​

Tham dự có bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo báo cáo, trong quý I năm 2024, tình hình tăng trưởng kinh tế ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 8.327,76 tỷ đồng, tăng 27,66% so cùng kỳ. Giá tr sản xut công nghiệp ước đạt 19.143 tỷ đồng, ng 26,46% so vi cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước từ phát triển kinh tế - xã hội ước đạt trên 2.121 tỷ đồng, đạt 50% dự toán tỉnh và Nghị quyết HĐND thành phố giao.

Hìnhhnbchtdm 1.jpg

Hìnhhnbcjtdm 2.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Hiện thành phố đang thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng 16 dự án/67 hecta đất, thu hồi 2.859 trường hợp. Đến nay đã bàn giao được 52 hecta đất, đạt 78%; chi trả tiền bồi thường đạt 88,2%. Trong đó thành phố đã ưu tiên tập trung phối hợp bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh đi qua địa bàn, như đường Vành đai 3, nâng cấp, mở rộng đường Quốc lộ 13; xây dựng hầm chui tại nút giao Ngã 5 Phước Kiến.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững..

Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo kiện toàn tổ chức, bộ máy của các cơ quan trong hệ thống chính trị; củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Hìnhhnbchtdm 4.jpg

Bà Nguyễn Minh Thủy-Trưởng Ban Tổ chức  Tỉnh ủy và Bí thư Thành ủy Nguyễn văn Đông trao Giấy khen cho 07 Chi, Đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Hìnhhnbchtdm 5.jpg

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trao Giấy khen cho 6 tập thể cơ quan đạt thành tích xuất sắc năm 2023

Hình hnbch6.jpg

Lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một trao Giấy khen cho 1 Đảng bộ và 6 Chi bộ thuộc đảng bộ đạt thành tích xuất sắc trong lãnh đạo cơ quan, đơn vị năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả của các ngành, đoàn thể, các phường đã đạt được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch ngay từ những tháng đầu của năm 2024. Đối với nhiệm vụ trong quý II, ông nhấn mạnh, cần tập trung thực hiện công tác thu, chi ngân sách; thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của thành phố gắn với tăng cường lãnh đạo công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng.

Tiếp tục phối hợp các sở ngành tỉnh thực hiện các bước tiếp theo trong công tác lập quy hoạch chung TP.Thủ Dầu Một đến năm 2045. Đồng thời tập trung các giải pháp cho mục tiêu xây dựng "Thành phố không rác" nhằm làm điểm trong cả tỉnh. Từ thành phố đến các phường cần rà soát, thống kê lại các đơn thư khiếu nại, kiến nghị của cử tri để khẩn trương giải quyết gắn liền với công tác kiểm tra phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời rà soát quy hoạch cán bộ, kiện toàn các chức danh, chuẩn bị tốt nguồn nhân sự phục vụ cho Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và thành phố nhiệm kỳ 2025-2030.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nguồn lực phối hợp các sở ngành tỉnh triển khai hoàn thành các công trình trọng điểm của tỉnh và thành phố, nhất là trong công tác giải tỏa đền bù, tái định cư cho người dân tại các dự án; chủ động rà soát, cập nhật chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các công trình trọng điểm trên lĩnh vực văn hóa xã hội, đầu tư tại địa bàn thành phố.

Nghiên cứu công tác chỉnh trang các công trình kênh rạch và xây mới dọc sông Sài Gòn theo hướng xanh, sinh thái, tăng cường bố trí khu vực vui chơi, giải trí, thể dục thể thao cho trẻ em và người dân, nhằm tạo diện mạo mới cho đô thị Thủ Dầu Một, xứng đáng với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, hành chính của tỉnh.

Dịp này, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức khen thưởng cho 07 chi, Đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; 06 tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2023; 0 01 Đảng bộ và 6 chi bộ thuộc Đảng bộ đạt thành tích xuất sắc trong lãnh đạo cơ quan, đơn vị năm 2023;  07 cá nhân và 04 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu thực hiện vượt chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ TP. Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025; khen thưởng Đảng bộ đạt thành tích xuất sắc năm 2023 và Đảng bộ đạt hạng I, II, III trong cụm thi đua khối phường năm 2023.

Lượt người xem:  Views:   1818
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã