Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 14/12/2023, 07:00
Triển lãm “Dấu ấn lịch sử từ Bình An xưa đến Bình Dương nay qua tài liệu lưu trữ”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/12/2023 | Hồng Thuận

TTĐT - Sáng 14-12, tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Dương (phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một), Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm lưu trữ quốc gia II (trực thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) tổ chức khai mạc Triển lãm “Dấu ấn lịch sử từ Bình An xưa đến Bình Dương nay qua tài liệu lưu trữ”.

Tham dự Lễ khai mạc có lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và các đại biểu đến từ nhiều tỉnh, thành bạn trong khu vực phía Nam.

Triển lãm trưng bày giới thiệu gần 300 đầu tài liệu, bản đồ và hình ảnh giá trị được sự tầm, lựa chọn từ các Trung tâm lưu trữ quốc gia thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Dương và các tỉnh bạn, từ các cơ quan thông tấn báo chí, bảo tàng, cơ quan văn hóa. Thông qua triển lãm nhằm giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân về dấu ấn lịch sử tỉnh nhà từ Bình An xưa đến Bình Dương hôm nay. Triển lãm có 3 nội dung chính, gồm: Bình An xưa, giới thiệu bản đồ, mộc bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới lịch sử mở cõi về phương Nam của dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Dương; truyền thống đấu tranh cách mạng; Bình Dương xây dựng và phát triển




Các đại biểu tham quan Triển lãm

Với nhiều tư liệu lịch sử quý giá, triển lãm đã tái hiện chiều dài lịch sử của tỉnh Bình Dương qua hơn 300 năm hình thành và phát triển. Đây là lần đầu tiên Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Dương giới thiệu những tài liệu lưu trữ về lịch sử tỉnh nhà, nhằm hướng tới mục tiêu tạo một địa điểm độc đáo, mang đặc trưng riêng của lĩnh vực lưu trữ. Qua đó, phục vụ nhu cầu tìm hiểu, học tập, nghiên cứu về truyền thống văn hoá, lịch sử của tỉnh nhà cho nhân dân, cán bộ, chiến sĩ và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; phát huy giá trị tài liệu lưu trữ vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.

 

Nhiều tài liệu quý giá về lịch sử tỉnh Bình Dương được trưng bày trong đợt triển lãm này phục vụ nhu cầu tìm hiểu của các tầng lớp nhân dân

Trong ngày khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo các bộ công chức, các đoàn viên thanh niên, sinh viên đến tham quan. Triển lãm sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan cho những ai có nhu cầu tìm hiểu, học tập, nghiên cứu vào giờ làm việc các ngày trong tuần.


Lượt người xem:  Views:   206
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành