Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 6, Ngày 21/04/2023, 18:00
TP.Thủ Dầu Một phát động thực hiện mô hình “Thành phố không rác” trên địa bàn giai đoạn 2023-2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/04/2023 | Kim Chi

TTĐT - Sáng 21-4, tại Công viên Nguyễn Du, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ phát động thực hiện mô hình “Thành phố không rác” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023-2025.

Tham dự có bà Võ Thị Bạch Yến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một, bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một. 

Với mục tiêu xây dựng Thủ Dầu Một văn minh, sạch, đẹp, hướng tới môi trường bền vững, trong thời gian qua, Thành ủy, HĐND, UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành các Nghị quyết, Chương trình, Đề án để triển khai thực hiện. Qua quá trình triển khai thực hiện, TP.Thủ Dầu Một đã đạt được nhiều thành quả tích cực, đô thị thành phố ngày càng xanh sạch đẹp, ý thức của người dân trong thực hiện "Nếp sống văn hóa - văn minh đô thị" ngày càng được nâng cao. Các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường, ngõ hẻm, khu đất trống; mô hình thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt của thành phố được triển khai đồng bộ… Qua đó góp phần đưa thành phố trở thành một trong những đô thị đi đầu trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Đại biểu tham dự Lễ phát động

Để tiếp tục phát huy hơn nữa tính hiệu quả của Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động "Xây dựng nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị", UBND TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng và tổ chức thực hiện triển khai mô hình "Thành phố không rác" giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn thành phố. Trong đó, phấn đấu trong năm 2023, 100% tuyến đường chính trên địa bàn thành phố được ban hành quy định về thời gian, địa điểm thải bỏ, thu gom và vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt. Công bố thời gian, địa điểm thải bỏ chất thải rắn cồng kềnh trên toàn bộ địa bàn thành phố; 100% tuyến đường, ngõ hẻm, khu dân cư... trên địa bàn các phường được ban hành quy định về thời gian, địa điểm thải bỏ, thu gom và vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.

Trong năm 2024, đảm bảo các tuyến đường hẻm, hoa viên, công viên, các tuyến rạch trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một sạch và không có tình trạng bỏ rác thải không đúng quy định. Đảm bảo người dân tham gia các sự kiện, hoạt động ngoài trời đông người trên địa bàn thành phố thực hiện tốt việc thải bỏ rác thải đúng quy định; thực hiện tốt phong trào "Chống chất thải nhựa", "Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần" trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2025, đảm bảo các khu dân cư, nhà ở xã hội, nhà trọ trên địa bàn thành phố được dọn dẹp sạch và không có tình trạng tồn đọng rác thải không đúng quy định; 100% hộ dân trên địa bàn thành phố tổ chức phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

 

Ông Võ Chí Thành – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát động thực hiện mô hình "Thành phố không rác thải" trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023-2025

Ông Võ Chí Thành – Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, cần có sự tích cực hưởng ứng tham gia của từng cá nhân, từng hộ gia đình, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cùng chung tay thực hiện mô hình "Thành phố không rác", để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và phòng ngừa các sự cố môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giữ cho môi trường sống luôn được xanh - sạch - đẹp, thể hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm được tài nguyên thiên nhiên và đặc biệt là giảm nguy cơ ô nhiễm bởi chất thải rắn.

Sau buổi Lễ phát động, lực lượng ban ngành, đoàn thể đã tham gia tuyên truyền bằng xe cổ động trên các tuyến đường.

 

 

Lực lượng ban ngành, đoàn thể đã tham gia tuyên truyền bằng xe cổ động trên các tuyến đường

Lượt người xem:  Views:   741
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã