Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 5, Ngày 15/04/2021, 18:00
TP.Thuận An: Triển khai nhiều phương án ứng phó với cấp độ rủi ro thiên tai
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2021 | Khánh Phong

​TTĐT - Sáng 15-4, tại TP.Thuận An, Ban Chỉ huy (BCH) phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP.Thuận An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. 

Theo báo cáo, năm 2020, TP. Thuận An đã đầu tư 09 công trình phục vụ PCTT với tổng vốn 13,9 tỷ từ các nguồn vốn sự nghiệp thủy lợi thành phố. Các công trình đã thực hiện hoàn thành góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống ngập úng, thiên tai trên địa bàn. Đồng thời, đã tiến hành thực hiện nạo vét, khai thông dòng chảy được 42 tuyến kênh rạch nội vùng, 25km kênh mương nội đồng đảm bảo tưới tiêu và tiêu thoát nước; thực hiện vệ sinh thông thoáng 173 tuyến kênh rạch, làm thoáng 89,5ha kênh, rạch... Trong năm 2020, BCH PCTT và TKCN thành phố đã triển khai các phương án ứng phó với cấp độ rủi ro thiên tai, tăng cường công tác PCTT và TKCN thành phố theo phương châm "4 tại chỗ". Đồng thời, chỉ đạo các địa phương thực hiện các biện pháp phòng tránh dông, lốc xoáy, mưa đá trong thời kỳ chuyển mùa; tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm tra, phòng ngừa tai nạn đuối nước đối với học sinh trong mùa hè, gia cố bờ bao kênh rạch trước, trong và sau mùa mưa ở các xã, phường, đặc biệt là các xã, phường ven sông Sài Gòn... ​

hoinghipctttkcn.jpg 

Toàn cảnh hội nghị

Công tác tuyên truyền được chú trọng, năm 2020, BCH PCTT và TKCN thành phố đã cấp phát 4.000 tờ rơi, 320 quyển tài liệu tuyên truyền kiến thức PCTT cho các ngành và 10 xã, phường. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thiên tai và nắm được các giải pháp phòng, tránh, xử lý tình huống nhằm giảm thiểu thiệt hại tài sản, tính mạng khi có thiên tai xảy ra.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Thanh Sử - Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An đề nghị, trong năm 2021, các phòng, ban, đơn vị chức năng tiếp tục xây dựng kế hoạch PCTT và TKCN giai đoạn 2021-2025, kế hoạch năm 2021. Đồng thời rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ​ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro thiên tai trên địa bàn thành phố. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCTT đến các ban, ngành, các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, góp phần phòng tránh, ứng phó hiệu quả khi có tình huống thiên tai xảy ra…

Dịp này, UBND TP. Thuận An tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 09 cá nhân có thành tích trong công tác PCTT và TKCN năm 2020.

pctttkcn.jpg 

Các tập thể có thành tích trong công tác PCTT và TKCN nhận Giấy khen của UBND TP. Thuận An 

Lượt người xem:  Views:   2961
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã