Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 5, Ngày 07/03/2019, 19:00
TP.Thủ Dầu Một tuyên dương các tổ chức, cá nhân đóng góp trong công tác từ thiện xã hội Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/03/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Chiều 07-3, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Họp mặt, tuyên dương, tri ân các tổ chức, cá nhân có đóng góp trong công tác từ thiện xã hội trong thời gian diễn ra Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2019.


​Tham dự có ​​ông Võ Văn Minh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Để Lễ hội Rằm tháng Giêng diễn ra văn minh, an toàn, trang trọng, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Lễ hội đã có sự phối hợp chỉ đạo, phân công kịp thời các lực lượng chức năng túc trực liên tục tại khu vực diễn ra Lễ hội trên địa bàn thành phố. Cùng với các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng, chống cháy, nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, TP.Thủ Dầu Một đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân, nhất là khách thập phương đến tham gia mùa Lễ hội Rằm tháng Giêng được thoải mái, an toàn. Du khách còn ấn tượng khi đến với Lễ hội Rằm tháng Giêng của Bình Dương vì đây là Lễ hội của tấm lòng "thiện nguyện" của người dân TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Sau Tết Nguyên đán 2019, khu vực Miếu Bà đã được tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự. Trong 02 ngày 14 và 15  âm lịch, trên các trục đường Cách mạng Tháng 8, Nguyễn Du, Yersin... đã bố trí các điểm để người dân thành phố tham gia thực hiện công tác thiện nguyện đảm bảo mỹ quan, trật tự, nghiêm túc, an toàn với các dịch vụ như xe ôm, vá xe, dịch vụ y tế, phát nước, đồ ăn... tất cả hoàn toàn miễn phí tạo nên nét đẹp văn hóa lan tỏa, tạo dấu ấn đẹp trong lòng khách thập phương đến TP.Thủ Dầu Một, tạo được dư luận tốt trong nhân dân cả nước.



Ông Võ Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một và bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác từ thiện, xã hội dịp Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2019

Các phường Phú Cường, Hiệp Thành, Chánh Nghĩa, Hòa Phú, Định Hòa, Hiệp An và Chi đoàn, Công đoàn các phòng, ban thành phố, các Hội đoàn thể thành phố... có 175 tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia thực hiện trong 02 ngày cao điểm đóng góp 2.368 thùng nước suối, 14.700 ly nước uống như sữa đậu nành, nước mía, trà chanh, trà tắc... cùng các loại thức ăn như 18.200 ổ bánh mì, bánh bao, xôi, bánh mì chay và 7.800 suất cơm chay... Các điểm sơ cấp cứu cung cấp các cơ thuốc kịp thời, các điểm vá xe thực hiện 182 trường hợp, thay ruột xe miễn phí cho 56 trường hợp, có 4 xe bus đưa rước khách miễn phí. Ban trị sự Bốn Bang người Hoa hỗ trợ về cây phát tài, nhang cho khách thập phương. Sự phối hợp đồng bộ đã làm cho Lễ hội Rằm tháng Giêng 2019 là một Lễ hội "miễn phí", khác với các lễ hội trước đây việc chèo kéo, nâng giá các loại thức ăn, nước uống, giá giữ xe, nạn móc túi… của các đối tượng xấu đã được kiểm soát 100% làm cho Lễ hội Rằm tháng Giêng đầy ấm áp, an toàn, trang nghiêm.

Những việc làm dù lớn, hay nhỏ, những đóng góp dù nhiều, hay ít nhưng bằng cả tấm lòng của các cá nhân, tập thể đã góp phần làm cho Lễ hội Rằm tháng Giêng năm  2019 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đầy ‎ý nghĩa và thắm đượm tình nhân ái; chung tay cùng thành phố giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của Thủ Dầu Một - một đô thị văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

Với những đóng góp thiết thực, ý nghĩa trong công tác từ thiện, xã hội dịp Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2019, tại buổi họp mặt, 33 tập thể, 26 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 175 tập thể, cá nhân được UBND thành phố Thủ Dầu Một tuyên dương.​


Lượt người xem:  Views:   1303
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã