Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 24/05/2023, 19:00
Cục Hải quan Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản về các quy định, chính sách mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/05/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 24-5, tại TP.Thủ Dầu Một, Cục Hải quan Bình Dương tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản.

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương; lãnh đạo Chi hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương cùng các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đang làm thủ tục cho trên 300 doanh nghiệp Nhật Bản. Trong thời gian qua, hầu hết các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trên địa bàn đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đã phối hợp tốt với cơ quan Hải quan trong quá trình làm thủ tục xuất, nhập khẩu, có nhiều đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của Cục Hải quan tỉnh Bình Dương, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng dự án đầu tư, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế của địa phương.


Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị nhằm giúp các nhà đầu tư Nhật Bản hiểu rõ hơn về các chính sách, pháp luật mới có liên quan đến hoạt động xuất, nhập khẩu; đồng thời muốn lắng nghe các ý kiến góp ý, kiến nghị của doanh nghiệp về thái độ phục vụ của cán bộ công chức Cục Hải quan tỉnh Bình Dương trong việc thực hiện thủ tục hải quan, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp trên địa bàn, trong điều kiện thị trường xuất khẩu, nhập khẩu thế giới suy giảm nghiêm trọng nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác Hải quan doanh nghiệp ngày càng bền vững trong thời gian tới. Cục Hải quan tỉnh Bình Dương mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp Nhật Bản trong suốt chặng đường phát triển của mình với mục tiêu tạo thuận lợi cho thương mại và vì sự phát triển của các doanh nghiệp, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Tại hội nghị, đại diện các phòng chuyên môn của Cục Hải quan Bình Dương đã phổ biến các quy định, chính sách mới có liên quan đến thủ tục hải quan như ghi nhãn hàng hóa, kiểm tra giám sát hải quan; các quy định, chính sách mới có liên quan đến lĩnh vực thuế xuất, nhập khẩu; các nội dung liên quan đến lĩnh vực kiểm tra sau thông quan…


Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đặt câu hỏi tại hội nghị

Các doanh nghiệp đặt 6 câu hỏi liên quan đến lĩnh vực xuất, nhập khẩu, ghi nhãn hàng hóa, kiểm tra sau thông quan. Các câu hỏi đã được đại diện Cục Hải quan và các Chi cục Hải quan giải thích cụ thể rõ ràng.


Đại diện Cục Hải quan Bình Dương giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp


Lượt người xem:  Views:   1321
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành