Tin hoạt động sở ngành
Thứ 2, Ngày 30/03/2020, 12:00
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp giao ban trực tuyến để phòng dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2020 | Mai Xuân

TTĐT - Nhằm đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh khi tổ chức các hội nghị, cuộc họp và tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước của tỉnh trong thời gian tới, sáng 30-3, Sở Thông tin và Truyền thông đã thí điểm họp giao ban trực tuyến với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Sở.

Tham dự cuộc họp có 39 điểm cầu kết nối. Để thực hiện kết nối cuộc họp trực tuyến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Sở đã ứng dụng giải pháp "Cisco Webex Meetings" cài đặt trên điện thoại di động (Smartphone), máy tính, máy tính bảng để tham gia cuộc họp. Đây là một giải pháp thương mại của Cisco đồng hành cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh đang được Công ty Cisco Việt Nam cấp miễn phí 100 phòng họp với sức chứa tối đa mỗi phòng lên đến 1.000 người tham dự để phục vụ nhu cầu riêng của tỉnh theo link https://binhduonggov.webex.com. Với việc ứng dụng giải pháp này, tại các điểm cầu, công chức, viên chức các phòng có thể tham gia họp giao ban bằng các thiết bị có sẵn mà không yêu cầu tập trung tại các phòng họp.

 

Cán bộ, công chức, viên chức có thể cài đặt phần mềm tham gia họp trực tuyến trên các thiết bị máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng

Ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, qua 01 buổi họp giao ban trực tuyến, Sở nhận thấy đây là giải pháp rất hiệu quả vừa giảm thiểu tập trung đông người, lãnh đạo có thể nắm bắt tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đồng thời góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở đang tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc hội họp trực tuyến và tác nghiệp online trong nội bộ ngành, đơn vị mình, hạn chế việc tụ tập đông người nhằm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

 

Phần mềm kết nối đến tất cả các điểm cầu tham dự cuộc họp

Bên cạnh đó, Sở cũng đã triển khai nâng cấp năng lực của hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh, đưa vào vận hành nhiều phòng họp trực tuyến phục vụ cho các cuộc họp của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh với các cơ quan, đơn vị đảm bảo mỗi cuộc họp dưới 20 người tham dự và thực hiện khoảng cách mỗi người tối thiểu 2m.

Được biết, chiều ngày 27/3/2020, Sở Thông tin và Truyền thông đã cấp tài khoản và tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của tất cả các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố tiếp cận các giải pháp phần mềm hỗ trợ hội nghị trực tuyến.

Lượt người xem:  Views:   2267
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành