Tin hoạt động sở ngành
Thứ 6, Ngày 10/01/2020, 20:00
Ngành Thông tin và Truyền thông Bình Dương tổng kết công tác năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/01/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 10-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở TTTT chủ trì hội nghị.

​​Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, UBND, Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thị, thành phố, các đơn vị thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), bưu chính viễn thông, báo chí xuất bản trên địa bàn tỉnh.

Năm 2019, các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực ngành TTTT cơ bản thực hiện theo đúng tiến độ; tổng doanh thu toàn ngành năm 2019 ước đạt 68.614 tỷ đồng. Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận gần 70.000 hồ sơ và trả kết quả giải quyết 350.000 thủ tục hành chính (TTHC) đến địa chỉ theo yêu cầu người nhận.

Việc thí điểm giao cho nhân viên Bưu điện tỉnh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại trụ sở UBN​D của 05 phường thuộc TP. Thủ Dầu Một đạt được nhiều kết quả khả quan. Sau 1 năm triển khai Đề án, nhân viên Bưu điện tỉnh đã thực hiện khá tốt việc tiếp nhận, hướng dẫn người  dân, doanh nghiệp, thực hiện các TTHC theo danh mục quy định.

Sở đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuê bao di động trả trước, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; thanh, kiểm tra việc mua bán, lưu thông SIM điện thoại di động, thu hồi SIM kích hoạt sẵn tại các điểm phân phối.

SoTTTT 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Công tác triển khai đầu tư hạ tầng ngầm cáp viễn thông được các doanh nghiệp viễn thông tích cực thực hiện. Đến nay, các doanh nghiệp đã triển khai đầu tư hạ tầng ngầm trên 40km. Đến cuối năm 2019, các doanh nghiệp đã hạ ngầm toàn bộ cáp viễn thông trên các tuyến đường đã đầu tư hạ ngầm hoàn chỉnh.

Sau hơn 1 năm phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan để chuẩn bị đầy đủ về hạ tầng kỹ thuật, cơ sở dữ liệu và tập huấn, hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ, công chức sử dụng công cụ, Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương đã chính thức vận hành vào ngày 24/11/2019. Hệ thống đường dây nóng sẽ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị cho tổ chức, cá nhân theo 3 nhóm lĩnh vực: Nhóm lĩnh vực TTHC, Nhóm hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp (113, 114, 115), Nhóm tiếp nhận phản ánh hiện trường.

Các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích đề ra, kịp thời thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; phản ánh kịp thời thực tiễn cuộc sống và tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, góp phần định hướng dư luận, quảng bá hình ảnh của địa phương.

Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện, trong đó, chú trọng tăng cường các ứng dụng nền tảng và ứng dụng nội bộ theo Khung kiến trúc Chính quyền điện tử.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2019, Sở TTTT tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2020 như sau: Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền, xây dựng tài liệu tuyên truyền về ASEAN và Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam; tổ chức tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh; tiếp tục triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; tăng cường phát triển hạ tầng viễn thông bền vững, đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; triển khai mở rộng các ứng dụng cho Hệ thống đường dây nóng 1022; thực hiện tốt công tác quản lý, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin hệ thống Internet và tên miền cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; tiếp tục theo dõi thực hiện dự án "Xây dựng mô hình đô thị thông minh tỉnh Bình Dương trền nền tảng Data Hub" bằng nguồn vốn ODA dưới hình thức không hoàn lại của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA)…

SoTTTT 2.jpg

SoTTTT 4.jpg

SoTTTT 3.jpg

Ông Lai Xuân Thành – Giám đốc Sở TTTT trao Bằng khen và Kỷ niệm chương của Bộ TTTT cho các cá nhân xuất sắc​

Dịp này, nhiều cá nhân xuất sắc đã vinh dự được nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương của Bộ TTTT và Bằng khen của UBND tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 nhận Giấy khen của Giám đốc Sở TTTT.


Lượt người xem:  Views:   1173
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành