Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 26/12/2019, 17:00
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh triển khai quy định về mức lương tối thiểu vùng năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/12/2019 | Đỗ Trọng

TTĐT - ​Sáng 26-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 90/2019/NĐ- CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ quy định về mức lương tối thiểu vùng năm 2020 và các văn bản quy phạm pháp luật cho hơn 1.000 doanh nghiệp (DN).

​Quy định về mức lương tối thiểu vùng mới đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có hiệu thi hành vào ngày 01/01/2020. Theo đó, tất cả các DN trong các KCN Bình Dương điều thuộc vùng 1 với mức lương 4.420.000 đồng.

Tại hội nghị, Ban Quản lý các KCN tỉnh cũng triển khai quy định chi tiết Khoản 3 Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; quy định việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị -xã hội tại DN thuộc mọi thành phần kinh tế. Đồng thời triển khai các điểm mới của Bộ luật Lao động (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Trong đó có quy định về nguyên tắc nhằm bảo đảm quyền của các tổ chức đại diện người lao động và tổ chức đại diện người sử dụng lao động trong đối thoại, thương lượng, xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định; chế định về hợp đồng lao động quy định theo hướng bảo vệ tốt hơn đối với người lao động như: Quy định hợp đồng lao động là sự thỏa thuận về việc làm có trả công, tiền lương...; quy định cụ thể về các trường hợp được tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong 1 năm nhằm bảo đảm quyền lợi lâu dài cho người lao động; bổ sung một ngày nghỉ hưởng nguyên lương đối với người lao động liền kề với Ngày Quốc khánh 2-9; bổ sung thêm trường hợp người lao động được nghỉ việc riêng mà vẫn hưởng nguyên lương;  người sử dụng lao động được quyền ký kết nhiều lần hợp đồng lao động xác định thời hạn đối với lao động cao tuổi và lao động là người nước ngoài. Về tiền lương, Nhà nước không can thiệp trực tiếp vào chính sách tiền lương của DN, tiền lương được thực hiện trên cơ sở thương lượng, thoả thuận giữa các bên; DN chủ động trong việc xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động; bổ sung quy định trường hợp phải ngừng việc trên 14 ngày làm việc thì tiền lương ngừng việc do hai bên thỏa thuận; quy định đối thoại định kỳ tại DN được nâng lên 1 năm một lần...


Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương​ phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương cho biết, qua hội nghị, các doanh nghiệp trong KCN căn cứ các nguyên tắc xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động do Chính phủ quy định khẩn trương tiến hành xây dựng thang lương, bảng lương, định mức lao động áp dụng mức lương tối thiểu mới theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ kể từ ngày 01/01/2020. Đồng thời nắm rõ và triển khai thực hiện nghiêm túc những quy định của pháp luật tại DN. 

Lượt người xem:  Views:   1015
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành