Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 01/02/2018, 00:00
Ký kết Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/02/2018 | Mai Xuân

TTĐT - ​Sáng 31-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Sở Tư pháp phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về công chứng, chứng thực trên địa bàn tỉnh. 

Đại diện cho Sở Tư pháp có bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp, đại diện cho Công an tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Đức Chính – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tiến hành nghi thức ký kết Quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về công chứng, chứng thực. Đến dự có ông Võ Văn Lượng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các phòng công chứng, phòng, ban trực thuộc Công an tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thảo luận, thông tin những hành vi vi phạm trong hoạt động công chứng, chứng thực. Theo Công an tỉnh, trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh đã xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thông qua hoạt động công chứng, chứng thực. Nguyên nhân là do các công chứng viên trong hoạt động công chứng, chứng thực chưa nhận thức được trách nhiệm phải báo cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi vi phạm. Vì vậy rất cần tăng cường công tác quản lý kiểm tra, giám sát của ngành chức năng trong hoạt động công chứng, chứng thực; tăng cường công tác giáo dục, phổ biến pháp luật về công chứng, chứng thực đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. 


Lãnh đạo Sở Tư pháp và Công an tỉnh ký kết Quy chế phối hợp

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thống nhất nội dung dự thảo Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Tư pháp. Theo đó, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, Công an tỉnh và Sở Tư pháp chủ động phối hợp thực hiện trao đổi, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về công chứng, chứng thực; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công chứng, chứng thực; thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về công chứng, chứng thực.

Lượt người xem:  Views:   835
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành