Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 24/01/2018, 19:00
Năm 2018, Cục Thuế tỉnh tập trung 9 giải pháp trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/01/2018 | Thanh Hồng

TTĐT - ​Sáng 24-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công các thuế năm 2017. Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2017, Cục Thuế tỉnh đã thu ngân sách đạt 32.609 tỷ đồng (bằng 95% dự toán Bộ Tài chính và 94,5% dự toán HĐND tỉnh giao). Trong đó, có 10/16 khoản thu đạt và vượt so với dự toán của Bộ Tài chính giao.

Để đạt được kết quả trên, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách, các giải pháp chỉ đạo thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, tạo nguồn thu ngân sách. Bên cạnh đó, ngành tăng cường cải cách hành chính, công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế; phối hợp, triển khai có hiệu quả công tác thu ngân sách tại các ngân hàng thương mại, qua đó đã giảm thiểu việc đi lại của người nộp thuế…

Năm 2018, Cục Thuế tỉnh đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu trong công tác thu thuế; kiểm tra, thanh tra; quản lý và cưỡng chế nợ thuế; kê khai kế toán thuế và công nghệ thông tin; cải cách và hiện đại hóa hệ thống thuế, cải cách thủ tục hành chính thuế… Phấn đấu hoàn thành vượt mức thu ngân sách năm 2018 được Bộ Tài chính giao 39.430 tỷ đồng (tăng 20,9% so với năm 2017); HĐND tỉnh giao 39.500 tỷ đồng.


Đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thuế trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2017. Đề cập đến một số tồn tại, hạn chế, ông Mai Hùng Dũng chỉ rõ những lĩnh vực ngành cần lưu ý trong thời gian tới như công tác quản lý đối tượng nộp thuế; công tác thanh, kiểm tra; thu ngân sách trong lĩnh vực FDI đầu tư mới. Ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, ngành Thuế cần có giải pháp cụ thể trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp công tác thuế năm 2018. Trong đó, cần lưu ý một số nhiệm vụ như quản lý khai thác tốt nguồn thu, nuôi dưỡng nguồn thu; tiếp tục đẩy mạnh tiến trình cải cách hiện đại hoá; tăng cường công tác thanh, kiểm tra thuế, đặc biệt công tác thanh tra chống chuyển giá. Bên cạnh đó ứng dụng tốt công nghệ thông tin và tăng cường giám sát để chống trốn thuế, xử lý nghiêm trong truy thu thuế; tăng cường thông tin, tuyên truyền về công tác thu ngân sách… nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ dự toán ngân sách năm 2018 đã được Bộ Tài chính, HĐND tỉnh giao.

Lượt người xem:  Views:   2858
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành