Tin hoạt động sở ngành
Thứ 7, Ngày 20/01/2018, 15:00
Sở Công Thương tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2018 | ​​Phương Lê

TTĐT - ​Chiều 19-01, tại thành phố Mới Bình Dương, Sở Công Thương đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.  Dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Hiệp hội ngành hàng trong tỉnh.

Năm 2017, các chỉ tiêu kế hoạch của ngành Công Thương đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. So với năm 2016, Chỉ số phát triển công nghiệp (IIP) tăng 10,98%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ thực hiện hơn 161.000 tỷ đồng, tăng 19%; kim ngạch xuất khẩu thực hiện hơn 28 tỷ 533 triệu đô la Mỹ, tăng 17,6%. Sản lượng điện thương phẩm đạt 10 tỷ KWh, tăng 11% so với cùng kỳ. Trong năm, Sở Công Thương đã tham mưu tổ chức thành công Hội nghị tiếp xúc các Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp đầu tư trong nước; thực hiện 28/28 chương trình xúc tiến thương mại, góp phần giúp các doanh nghiệp tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, thực hiện các chương trình khuyến công hỗ trợ doanh nghiệp. Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh năm 2018 với tổng mức dự trữ hàng hóa đạt 1.344 tỷ, tăng gấp đôi so với năm 2017.

Năm 2018, ngành Công thương tiếp tục tổ chức tốt công tác nắm tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tình hình hoạt động các Hiệp hội ngành hàng để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tăng cường công tác thanh, kiểm tra các lĩnh vực thuộc ngành quản lý...​


Ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả ngành Công Thương đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời yêu cầu ngành Công Thương tích tuyên truyền hơn nữa các chủ trương chính sách của ngành, các đề án…; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường;  các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan trong công tác phòng, chống hàng gian, hàng giả. Bên cạnh đó, Sở Công Thương cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiêp, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hội nghị đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017; trao Giấy khen của Sở Công Thương cho các tập thể và cá nhân khác.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả ngành Công Thương đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời yêu cầu ngành Công Thương tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của ngành, các đề án,…; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường;  phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố trong công tác phòng, chống hàng gian, hàng giả. Bên cạnh đó, Sở Công Thương cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiêp, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Sở Công Thương.​

Lượt người xem:  Views:   777
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành