Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 17/01/2018, 17:00
Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổng kết công tác năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/01/2018 | ​​Phương Lê

TTĐT - Sáng 17-01, tại thành phố Thủ Dầu Một, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2017, tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh tiếp tục phát triển theo đúng định hướng và đạt được những kết quả khả quan. Giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp ước tăng 4% so với năm 2016. Tỷ trọng ngành nông nghiệp chiếm 3,7% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp và cây lâu năm đạt 57,2%. Giá trị bình quân trong sản xuất nông nghiệp đạt trên 95 triệu đồng/ha/năm. Một số mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất có thu nhập bình quân trên 1 tỷ đồng/ha/năm.Tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới trong năm 2017 đạt trên 3.034 tỷ đồng.

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong năm 2018. Trong đó phấn đấu giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng 3,5% so với năm 2017; tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp và cây lâu năm đạt 57,3%. Phấn đấu hoàn thành thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với 100% xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.


Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng ghi nhận và biểu dương thành tích mà ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phấn đấu đạt được. Tuy nhiên thời gian qua, công tác tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp còn chậm; việc nhân rộng các mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, có hiệu quả cho nông dân vẫn còn hạn chế; mô hình hợp tác, liên kết trong sản xuất đã hình thành nhưng mức độ còn đơn giản. Trong thời gian tới, Sở cần tập trung nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Trung ương và điều kiện thực tế để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách, quy định riêng của tỉnh nhằm khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của tỉnh. Cần tăng cường công tác khuyến nông, tập trung chuyển giao công nghệ, kỹ thuật mới cho nông dân; thay đổi phương thức đào tạo, tập trung đào tạo theo hướng “cầm tay chỉ việc” cho nông dân để nông dân được hưởng lợi cao nhất khi hiểu và áp dụng công nghệ mới.

Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vinh dự nhận Cờ thi đua của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017; 02 cá nhân và 02 tập thể được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua tái cơ cấu ngành, xây dựng nông thôn mới, góp phần vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2014 – 2016.


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ thi đua cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


Ông Nguyễn Tấn Bình - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua tái cơ cấu ngành


Lượt người xem:  Views:   1120
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành