Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 25/05/2023, 18:00
Tăng cường tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/05/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô và năm 2023.

Theo đó, Công ty Điện lực Bình Dương xây dựng phương án cụ thể đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh trong mùa khô và cả năm 2023; đồng thời, chủ động triển khai phương án đã được phê duyệt về cung cấp điện trong năm 2023. Trong trường hợp mất cân đối cung - cầu hệ thống điện phải báo cáo Ban Chỉ đạo bảo vệ công trình lưới điện cao áp và thực hiện tiết kiệm điện kịp thời để chỉ đạo giải quyết; đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh theo thứ tự ưu tiên.

Trong trường hợp phải thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện, Công ty Điện lực Bình Dương phải thông báo cụ thể các khu vực, thời gian thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định cho khách hàng biết trước để chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân. Hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình, trừ những trường hợp bất khả kháng; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp để vận động, khuyến khích sử dụng máy phát điện dự phòng nhằm chủ động thêm nguồn cung cấp điện.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện; góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh; tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc; báo cáo kết quả thực hiện theo quy định và đề xuất khen thưởng các tổ chức, cá nhân làm tốt.

Song song đó, phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương và các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức toàn dân về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.

Các cơ quan truyền thông xây dựng chuyên mục tuyên truyền về thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh; tăng cường thực hiện các bài viết thông tin về các chủ trương, chính sách của Chính phủ, UBND tỉnh, ngành Điện trong việc thực hiện tiết kiệm điện. 

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   785
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành