Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 19/05/2023, 17:00
Tuyên truyền thực hiện Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tuyên truyền, thực hiện Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nhân Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm 2023.

Với chủ đề truyền thông "Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn", trong Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân (tháng 5), sẽ tuyên truyền các nội dung về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn, tính ưu việt, các chế độ quyền lợi thiết thực của của chính sách BHXH, BHYT, BHTN; giá trị, lợi ích mang lại cho bản thân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những tiện ích, thuận lợi khi cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; việc tích hợp dữ liệu thẻ BHYT vào Căn cước công dân (CCCD), việc sử dụng CCCD trong khám chữa bệnh BHYT thay cho thẻ BHYT giấy; trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật BHXH, BHYT, BHTN của người sử dụng lao động, người lao động. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, ngân hàng, các tập đoàn kinh tế, các tổ chức, cá nhân tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đối tượng trực tiếp vận động là người lao động trong các doanh nghiệp bị tạm hoãn, tạm dừng hợp đồng, ngừng việc; người lao động tự do, hội viên, người dân sống và làm việc trong khu vực phi chính thức; sinh viên đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng và đại học.  

Thông qua việc phát động, ra quân cũng như tổ chức từng nhóm nhỏ để tuyên truyền, vận động người dân, người lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh. Tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, giao lưu, hội nghị tư vấn đối thoại ở cấp xã; treo các băng rôn, khẩu hiệu, standee, quảng bá thông điệp, slogan, khẩu hiệu, hình ảnh hoạt động của các chiến dịch thực hiện trong tháng 5 tại các khu dân cư, ngã ba đường, trụ sở văn phòng khu ấp. Xây dựng các nội dung tuyên truyền trên các thông tin đại chúng bằng các tin, bài, phóng sự, đăng tải, phát sóng những câu chuyện, phóng sự, hình ảnh, tiểu phẩm kịch, gương người tốt, việc tốt, người thật việc thật... có nội dung tích cực về BHXH, BHYT. Trong đó nhấn mạnh việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tăng thời lượng phát thanh về quyền lợi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tổ chức sơ kết, đánh giá, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng, tôn vinh các doanh nghiệp, các tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, người dân, từ đó truyền thông nhân rộng, lan tỏa các điển hình này.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền cho các tháng khác trong năm 2023 đến các đối tượng tuyên truyền là đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người sử dụng lao động, người lao động, người dân sinh sống tại các khu ấp chưa tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

Kế hoạch​ ​

Lượt người xem:  Views:   607
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành