Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 28/09/2022, 11:00
Nâng tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng đủ điều kiện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/09/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nâng tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng đủ điều kiện.

Theo đó, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng để đạt mục tiêu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (phải tiêm đạt trên 80% cho đối tượng từ 5-11 tuổi, đạt trên 85% cho đối tượng 12-17 tuổi; tiếp tục nâng cao tỷ lệ tiêm mũi 4 cho đối tượng trên 18 tuổi). Thời gian hoàn thành tiêm trước 30/10/2022.

Thành lập các bàn tiêm tại các trường học, liên trường học trên từng địa bàn để tiêm theo hình thức tiêm cuốn chiếu, dứt điểm tại từng điểm tiêm; các trường hợp sót, chưa được tiêm trong thời gian này thì Hiệu trưởng các trường có trách nhiệm hướng dẫn cho phụ huynh học sinh đưa con em đến Trạm y tế trên địa bàn để tiêm. 

Đồng thời, thành lập 9 Tổ công tác liên ngành Giáo dục và đào tạo và Y tế để kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại 9 huyện, thị xã, thành phố theo kế hoạch đề ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương thống kê, rà soát số lượng, xác định nhu cầu, phân loại độ tuổi tiêm (cụ thể của từng trường, từng huyện…) gửi Sở Y tế đăng ký để phân bổ vắc xin và tổ chức tiêm cho phù hợp, khả thi. Đồng thời chỉ đạo các trường tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng phụ huynh học sinh biết và tham gia đầy đủ theo kế hoạch tiêm chủng chung của tỉnh theo đúng quy định.

Sở Y tế chủ động bố trí, sắp xếp nhân lực, vật tư y tế… để tham gia tiêm cho các đối tượng tại các điểm tiêm (tại trường học) theo kế hoạch của ngành Giáo dục nhằm thực hiện linh hoạt, khoa học đáp ứng công tác tiêm chủng đạt kế hoạch đề ra; chịu trách nhiệm đăng ký nhu cầu vắc-xin phòng Covid-19 của tỉnh với Bộ Y tế để đảm bảo cung cấp đủ vắc-xin cho các đơn vị trong đợt này (dự kiến 80.000 liều cho đối tượng 5-11 tuổi, 63.000 liều cho đối tượng 12-17 tuổi) và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng thiếu vắc-xin phòng Covid-19 theo quy định. Bố trí điểm tiêm cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (có nhu cầu) vào ngày thứ tư (7h00-20h00), chủ nhật (7h00-17h00); thông báo thời gian, địa điểm tiêm trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, doanh nghiệp biết và đến tiêm khi có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Sở Y tế chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan trong việc nhập liệu số mũi tiêm của người dân để theo dõi, quản lý, tổng hợp số liệu kịp thời theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chủ động, bố trí lực lượng và các điều kiện liên quan để tích cực phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   541
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành