Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 16/08/2022, 20:00
Quản lý, ổn định mặt bằng giá thị trường và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tăng giá bất hợp lý
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/08/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh yêu cầu thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 22/6/2022.

Theo đó, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến quản lý, điều hành giá, kiểm soát lạm phát đã được UBND tỉnh giao; đồng thời triển khai các giải pháp sát với tình hình thực tế, có kế hoạch chi tiết, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để giữ ổn định mặt bằng giá thị trường, góp phần kiểm soát lạm phát theo mục tiêu và thực hiện một số nhiệm vụ mới phát sinh liên quan đến công tác điều hành giá một số mặt hàng quan trọng, thiết yếu. 

Sở Công Thương, Sở Tài chính theo chức năng nhiệm vụ được giao, thực hiện quản lý Nhà nước các mặt hàng theo thẩm quyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, có biện pháp bình ổn giá phù hợp.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng và giá vật tư đầu vào phục vụ sản xuất; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Chú trọng công tác bảo đảm nguồn cung đối với mặt hàng thịt lợn, nhất là giai đoạn cuối năm; phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm soát các khâu trung gian, lưu thông trên thị trường.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về việc kê khai, niêm yết giá và việc bán vé đúng giá niêm yết đối với các đơn vị kinh doanh vận tải; rà soát việc tăng giá phải phù hợp với diễn biến và cơ cấu của chi phí xăng dầu trong chi phí vận tải.

Sở Xây dựng chú trọng việc thực hiện nhiệm vụ công bố giá vật liệu xây dựng kịp thời theo quy định; phối hợp với các đơn vị có liên quan để đảm bảo lưu thông, nguồn cung vật liệu xây dựng.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo dõi, chủ động đề xuất báo cáo UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định giá dịch vụ khám chữa bệnh, giá dịch vụ giáo dục - đào tạo và giáo dục nghề nghiệp sau khi có quy định của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan nhằm mục tiêu kiểm soát lạm phát.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các sở, ngành tiếp tục chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, công khai minh bạch thông tin về giá để kiểm soát lạm phát kỳ vọng; hạn chế những thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người tiêu dùng và bất ổn thị trường.

UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát, nghiên cứu, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại Thông báo số 179/TB-VPCP đối với các nội dung thuộc phạm vi quản lý và phối hợp cùng các sở, ngành trong việc triển khai các nhiệm vụ có liên quan tại địa bàn.

Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời xử lý các sai phạm, lợi dụng tình hình thị trường có biến động để tăng giá bất hợp lý, các trường hợp đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường, giá cả; trong đó, tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng và tăng giá bất hợp lý, trái quy định.

 Văn bản ​​

Lượt người xem:  Views:   787
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành