Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 13/01/2022, 17:00
Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống biến chủng mới Omicron
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/01/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện ngay công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, những vấn đề chuyên môn của ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch; đặc biệt đối với biến chủng mới Omicron đang diễn biến phức tạp.

Ngành Y tế, các địa phương khẩn trương rà soát, tổ chức tiêm vét vắc xin (mũi 1, mũi 2), tiêm mũi 3 theo quy định và hoàn thành trong tháng 01/2022; đồng thời bố trí các điểm tiêm hàng ngày tại các Trạm y tế cấp xã, Trung tâm y tế cấp huyện và thành lập các Tổ tiêm vắc xin "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" thuộc nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vắc xin đầy đủ. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị để thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo các phương thức và thời gian phù hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Sở Y tế chịu trách nhiệm đảm bảo cung cấp đủ vắc xin cho các địa phương, đơn vị để triển khai tiêm vét và tiêm mũi 3, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể số lượng các mũi tiêm cho từng đơn vị, địa phương theo từng thời gian cụ thể để các đơn vị, địa phương làm căn cứ triển khai thực hiện. Song song đó, khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đáp ứng với công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chủng mới của biến thể Omicron trên địa bàn tỉnh; đồng thời chủ động chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, xây dựng kế hoạch mua sắm sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm… phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được kịp thời, hiệu quả (tránh bị động trong việc xét nghiệm PCR).

Để công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19 (F0) được hiệu quả, kịp thời theo mục tiêu đề ra, Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiếp tục tăng cường củng cố năng lực và duy trì hoạt động có hiệu quả của các Trạm Y tế lưu động, các Tổ chăm sóc F0 tại các xã, phường, thị trấn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương phối hợp với Sở Y tế và các địa phương căn cứ chỉ đạo của Trung ương và thực tiễn của địa phương để tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch đưa học sinh trở lại học trực tiếp (kể cả mầm non và tiểu học) cho phù hợp.

Các sở, ngành, địa phương rà soát các chế độ, chính sách liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 để giải quyết kịp thời cho các lực lượng tham gia; đồng thời rà soát các trang thiết bị y tế của các Bệnh viện dã chiến đã chấm dứt hoạt động, giải thể để điều tiết cho các Trạm y tế lưu động, các Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 cho phù hợp.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   1040
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành