Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 15/10/2021, 11:00
Triển khai các giải pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh chỉ đạo triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021của Chính phủ (gọi tắt là Nghị quyết 128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế (gọi tắt là Quyết định 4800).

Theo đó, Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị có liên quan căn cứ nội dung, yêu cầu tại Nghị quyết 128 của Chính phủ, hướng dẫn các tiêu chí, phương pháp đánh giá và xác định cấp độ dịch tại Quyết định 4800 của Bộ Y tế và tình hình thực tế của địa phương khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với lộ trình cụ thể, khả thi, tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp diễn biến dịch bệnh tại từng địa bàn.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế đối với việc xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế người đến từ vùng dịch, từ các địa phương khác; người nhập cảnh (bao gồm trẻ em chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin); người hoàn thành cách ly tập trung được di chuyển thuận lợi về nơi cư trú/lưu trú, làm việc để phục vụ khôi phục và phát triển sản xuất.

Hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện cập nhật các thông tin, dữ liệu phục vụ việc xác định cấp độ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn và vùng cách ly y tế (phong tỏa) trên địa bàn tỉnh và các biện pháp áp dụng tương ứng trên Cổng thông tin Covid-19 và Bộ Y tế.

Chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh các tiêu chí phân loại và cấp độ dịch linh hoạt với diễn biến tình hình dịch, độ bao phủ vắc xin, điều kiện thực tế và thực tiễn triển khai của tỉnh để có các biện pháp hành chính áp dụng tương ứng, phù hợp (đối với tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân, người dân). Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phân cấp quản lý hành chính được giao, căn cứ nội dung, yêu cầu đối với từng ngành, lĩnh vực nêu tại Nghị quyết 128 và hướng dẫn của từng Bộ, ngành Trung ương chủ động, tích cực phối hợp với Sở Y tế để tổ chức triển khai, thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ hướng dẫn các tiêu chí, phương pháp đánh giá và xác định cấp độ dịch tại Quyết định 4800 của Bộ Y tế chỉ đạo UBND cấp xã xác định, đánh giá cấp độ dịch (cấp 1 - màu xanh, cấp 2 – màu vàng, cấp 3 - màu cam, cấp 4 - màu đỏ) đến tận khu phố, ấp, ngõ, hẻm; trên cơ sở đó đề ra các biện pháp hành chính tương ứng đảm bảo an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý của mình. Đồng thời, tăng cường đôn đốc, kiểm tra đến cấp cơ sở, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi. Ngoài ra, phải chủ động phối hợp với chính quyền cấp xã giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở, tham gia tuyên truyền, vận động và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   3365
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành