Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung bổ sung lực lượng, hạ tầng kĩ thuật, nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý nhanh và hiệu quả các thông tin phản ánh của người dân để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua Tổng đài 1022. Thiết lập và duy trì thông tin, liên lạc thông suốt 24/7 giữa Tổng đài 1022 với các trung tâm, các đội phản ứng nhanh và các cơ quan, đơn vị có liên quan; tích cực thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức như có lời thoại trước mỗi cuộc gọi, tờ rơi, công khai ở các khu vực công cộng, qua phương tiện thông tin đại chúng… để mọi người dân biết; phản ánh nhu cầu, thông tin qua Tổng đài 1022.
Các cơ quan, đơn vị; UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chỉ đạo tiếp nhận và xử lý thông tin từ Tổng đài 1022 kịp thời, hiệu quả, trực chiến 24/24. Trường hợp không thực hiện tốt, lơ là, không tiếp nhận xử lý thông tin, phải chỉ đạo xử lý nghiêm.
Sở Y tế khẩn trương hướng dẫn thành lập các Đội phải ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 các cấp về số lượng, nhiệm vụ, tổ chức, lực lượng, trang bị, phương tiện… để đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch, trong đó có nhiệm vụ kịp thời ứng cứu, vận chuyển người bệnh khi nhận được thông tin từ UBND các huyện, thị xã, thành phố. Chủ động tăng cường lực lượng phản ứng nhanh cấp xã, cấp huyện về nhân lực, trang thiết bị, phương tiện cơ động trực tiếp nhận thông tin để đảm bảo ứng cứu, vận chuyển bệnh nhân nhanh chóng, kịp thời. Duy trì liên lạc thông suốt 24/7 với Trung tâm chỉ huy điều phối hoạt động của các Đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Văn bản