Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 26/07/2021, 21:00
Huy động tối đa nguồn lực y tế, không để người bệnh không được cứu chữa kịp thời
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/07/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 143-TB/TU ngày 25/7/2021 của Tỉnh ủy về phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo tính kịp thời, hiệu quả và chất lượng.

​Theo đó, Sở Y tế khẩn trương có văn bản hướng dẫn cụ thể trong việc thu dung và điều trị người bệnh Covid-19 theo hệ thống 3 tầng điều trị.

Tầng 1, các trường hợp F0 nhẹ được tiếp tục cách ly, điều trị ở các khu cách ly theo quy định. Do khu vực tầng này có nhiều ca F0, tâm lý người bệnh không ổn định, dễ hoảng loạn nên cần chỉ đạo bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực y tế, các trang thiết bị, nhất là thiết bị thở oxy cho người bệnh trong thời gian chờ xử lý và phương tiện để chuyển người bệnh an toàn, nhanh chóng trong trường hợp xảy ra chuyển biến nặng. Phải có biện pháp cần thiết để ổn định tâm lý người bệnh và đảm bảo trật tự chung trong khu vực này.

Tầng 2, các trường hợp F0 phải thở oxy và diễn biến bệnh ở mức trung bình được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế của cấp huyện, các bệnh viện cấp huyện trên địa bàn tỉnh và hệ thống các bệnh viện dã chiến của tỉnh, phải khẩn trương nâng chất lượng điều trị của tuyến này để đảm bảo hiệu quả công tác điều trị.

Tầng 3, các trường hợp F0 có bệnh lý nặng, phải can thiệp điều trị chuyên khoa được tập trung tại bệnh viện tuyến tỉnh, đơn vị ICU.

Hệ thống ba tầng điều trị trên cần phải được chỉ đạo nhanh chóng hoàn chỉnh cơ sở vật chất hiện có, trang thiết bị và nhân lực y tế... để đưa vào hoạt động, không để người dân không được cứu chữa kịp thời. Bằng mọi biện pháp phải giảm số ca tử vong xảy ra.

Cùng với đó, phải đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị nói chung, đặc biệt là nguồn oxy và các loại máy thở cho người bệnh. Điều này rất quan trọng vì đây là thời gian vàng để cứu chữa, điều trị các ca F0, do đó, phải hành động nhanh và hiệu quả để cứu người bệnh.

Nguồn nhân lực y tế cần phải được chỉ đạo huy động tối đa trong tỉnh, khi tiếp nhận lực lượng chi viện, cần tổ chức, điều phối thật khoa học, đặc biệt là thực hiện ngay ý kiến tư vấn của chuyên gia Bộ Y tế. Hàng ngày, nên có cơ chế trao đổi ý kiến với các chuyên gia để có biện pháp hiệu quả trong công tác xét nghiệm, điều trị, hạn chế thấp nhất tình trạng các ca tử vong. Các bệnh viện điều trị cần phải thu dung, điều trị người bệnh. Trường hợp từ chối, không nhận điều trị, Sở Y chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định.

Song song đó, Tổng đài đường dây nóng 1022 hoạt động phải thực chất, không hình thức. Cấp tỉnh, cấp huyện phải chỉ đạo tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời, hiệu quả, trực chiến 24/24. Tăng cường thông tin bằng nhiều hình thức để người dân biết phản ánh nhu cầu, thông tin qua Tổng đài 1022. Trường hợp không thực hiện tốt, lơ là, không tiếp nhận xử lý thông tin, phải chỉ đạo xử lý nghiêm.

Đội phản ứng nhanh phải thực hiện đúng, phản ứng nhanh như mục đích yêu cầu khi thành lập, lưu ý trang bị đủ biên chế, trang thiết bị và phương tiện cơ động để hoàn thành nhiệm vụ.

Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải có giải pháp tạo điều kiện để đảm bảo cung cấp đầy đủ các hàng hóa thiết yếu đến mọi người dân, tránh tình trạng người dân không được tiếp tế lương thực, thực phẩm.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương tham mưu chỉ đạo thực hiện ngay Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và các văn bản liên quan đến các chính sách xã hội cho người dân và công nhân lao động nghỉ việc, mất việc. 

Trong thời gian tới, công tác xét nghiệm, sàng lọc cộng đồng phải tiếp tục thực hiện tốt phương châm "làm đến đâu chắc đến đó", phải thực hiện theo kế hoạch chung của tỉnh, hoạt động hiệu quả và trả kết quả nhanh.

Khẩn trương phối hợp rà soát nhu cầu thực tế để xây dựng kế hoạch kêu gọi doanh nghiệp, người dân đóng góp, ủng hộ các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là công tác điều trị người bệnh Covid-19. 

Tổ Kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động theo phương án sản xuất "3 tại chỗ" hoặc phương án "01 cung đường - 02 địa điểm"; tránh tình trạng doanh nghiệp lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp nào không đảm bảo các điều kiện theo quy định, cần phải chỉ đạo ngưng sản xuất, hoạt động. 

Căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cần tiếp tục tổ chức thực hiện thật nghiêm Chỉ thị 16 với các biện pháp cao hơn, quyết liệt hơn, nhất là kiểm tra chặt chẽ giãn cách giữa người với người, gia đình gia đình, khu phố với khu phố,....; thực hiện quyết liệt hơn các biện pháp đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền một cách thực chất, hiệu quả hơn. Đặc biệt, phải hết sức quan tâm, chăm lo cho lực lượng tuyến đầu, nhất là đảm bảo về chính sách, trang thiết bị bảo vệ, bảo hộ, kính chắn và các điều kiện khác để an tâm làm nhiệm vụ. Trường hợp bị nhiễm bệnh, cần phải tập trung chăm lo chu đáo, bố trí khu vực điều trị phù hợp để sớm hồi phục, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Văn bản ​​​​

Lượt người xem:  Views:   1002
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành