Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 23/09/2020, 10:00
Đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/09/2020 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy đối với công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư công.

Theo đó, để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 trên địa bàn tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố quán triệt đến cán bộ, công chức và viên chức trong đơn vị, địa phương ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 242/TB-VPCP ngày 18/7/2020 của Văn phòng Chính phủ; chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 4403/BKHĐT-TH ngày 09/7/2020, Công văn số 4767/BKHĐT-TH ngày 23/7/2020; chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 873-TB/TU ngày 10/7/2020, Thông báo số 879-TB/TU ngày 24/7/2020 và các chỉ đạo của UBND tỉnh về đầu tư công trong 06 tháng đầu năm 2020.

Song song đó, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu đơn vị chủ đầu tư, chính quyền địa phương, các Trung tâm phát triển quỹ đất, thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện trước cấp có thẩm quyền trong việc chậm trễ, không đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 được giao có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành và địa phương mình. Trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân theo tiến độ đề ra, phải kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu, cá nhân có liên quan; kiên quyết chống trì trệ, tham nhũng, tiêu cực trong đầu tư công; điều chuyển, kiểm điểm, xử lý những trường hợp làm chậm, sai phạm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 242/TB-VPCP. Đặc biệt đối với công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng cần kiên quyết thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với các trường hợp cố tình chây ỳ, không tuân thủ quy định pháp luật. Chủ tịch UBND cấp huyện có báo cáo, đề xuất công tác phối hợp giải phóng mặt bằng về Ban chỉ đạo bồi thường giải phóng mặt bằng tỉnh định kỳ 2 tuần để kịp thời chỉ đạo.

Các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch tiến độ thực hiện gắn kế hoạch giải ngân từng dự án báo cáo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ngành và các cơ quan có liên quan để phối hợp triển khai và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đảm bảo thực hiện song song 2 nhiệm vụ vừa tập trung giải ngân kế hoạch vốn năm 2020 vừa xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Ủy ban MTTQ Việt Nam, tổ chức đoàn thể các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu được định hướng, mục tiêu và chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn với nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng để tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.​​​​

Văn bản ​​

Lượt người xem:  Views:   1323
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành