Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 06/06/2019, 17:00
Kế hoạch phòng, chống bệnh Cúm gia cầm giai đoạn 2019 - 2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/06/2019 | Đoan Trang

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện phòng, chống bệnh Cúm gia cầm giai đoạn 2019 – 2025 (gọi tắt là Kế hoạch).

 

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm duy trì các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và Phú Giáo là 04 vùng chăn nuôi được Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) công nhận là vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh Cúm gia cầm. Từ đó xây dựng các vùng, chuỗi sản xuất gia cầm, sản phẩm gia cầm an toàn dịch bệnh đáp ứng tiêu dùng trong nước và định hướng xuất khẩu. Nâng cao năng lực ngành Thú y của tỉnh trong công tác phòng, chống bệnh Cúm gia cầm, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành Thú y cấp tỉnh (Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thú y chỉ định là phòng thử nghiệm nông nghiệp đủ điều kiện chẩn đoán, xét nghiệm bệnh Cúm gia cầm (phát hiện vi rút gây bệnh Cúm gia cầm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR). Kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn việc vận chuyển, giết mổ, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện phân chia vùng nguy cơ (cấp huyện) về bệnh Cúm gia cầm; tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Cúm gia cầm tại các hộ chăn nuôi gia cầm qui mô nhỏ và các tổ chức, cá nhân chăn nuôi gia cầm có qui mô lớn; giám sát bệnh Cúm gia cầm​ tại điểm buôn bán gia cầm sống và cơ sở giết mổ gia cầm tập trung, tại cơ sở chăn nuôi gia cầm giống, cơ sở ấp nở trứng gia cầm, vùng và cơ sở chăn nuôi được công nhận an toàn dịch bệnh, các vùng chăn nuôi gia cầm trọng điểm, giáp ranh vùng chăn nuôi đã được công nhận an toàn dịch bệnh, tại cơ sở chăn nuôi gia cầm và giết mổ, chế biến gia cầm để xuất khẩu; vệ sinh, tiêu độc khử trùng để phòng, chống dịch bệnh động vật (trong đó có bệnh Cúm gia cầm) trên địa bàn tỉnh; quản lý việc buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm. Hàng năm xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền mục tiêu và nội dung của kế hoạch đến các đối tượng có liên quan; cảnh báo về sự nguy hiểm của bệnh Cúm gia cầm, nguy cơ lây truyền một số chủng vi rút cúm từ gia cầm sang người; tác hại đối với nền kinh tế, ngành chăn nuôi... do hoạt động buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc gây ra, tăng cường công tác tuyên truyền đến người tiêu dùng để nâng cao nhận thức trong việc sử dụng sản phẩm gia cầm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đã qua kiểm tra của cơ quan Thú y; nâng cao năng lực ngành Thú y; xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật; kiểm dịch vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm và kiểm soát giết mổ gia cầm; thực hiện việc xử lý ổ dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thú y.​

Kế hoạch ​​

Lượt người xem:  Views:   1261
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành