Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 18/03/2019, 17:00
Thực hiện chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/03/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc thực hiện chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định về hợp đồng lao động tại Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ, trong đó không thực hiện việc ký hợp đồng lao động đối với những người làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm được xác định là công chức trong các cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên; tiến hành rà soát, giải quyết dứt điểm các trường hợp hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nội vụ, thời gian hoàn thành chậm nhất đến ngày 30/6/2019.

Riêng đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Nội vụ để trình UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết.

Đối với nhu cầu hợp đồng lao động phục vụ hoạt động thu phí hàng năm của các cơ quan, đơn vị theo Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23/8/2016 của Chính phủ, Sở Nội vụ xác định số lượng người cần thiết phục vụ hoạt động thu phí hàng năm trên cơ sở yêu cầu, khối lượng công việc, bảng mô tả vị trí việc làm do cơ quan, đơn vị xây dựng, phối hợp với Sở Tài chính thông báo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện.

Kể từ tháng 3/2019, tất cả các trường hợp hợp đồng lao động phải chuyển sang ký kết hợp đồng theo Bộ luật Lao động, không được áp dụng bảng lương theo ngạch, bậc của công chức, viên chức để trả tiền công, tiền lương.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện biên chế và chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan, đơn vị do mình quản lý.

Văn bản ​​​​​​

Lượt người xem:  Views:   2254
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành