Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 29/05/2018, 21:00
Kết quả Chỉ số PAPI năm 2017 và giải pháp nâng cao Chỉ số trong những năm tiếp theo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/05/2018 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc công bố kết quả Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (Chỉ số PAPI) năm 2017 và giải pháp nâng cao Chỉ số trong những năm tiếp theo.

Theo kết quả công bố Chỉ số PAPI năm 2017, tỉnh Bình Dương đạt 33,49/60 điểm (đạt 55,81%), xếp trong Nhóm thấp điểm nhất. Khoảng cách điểm giữa Bình Dương và địa phương có số điểm cao nhất là 6,04 điểm, chiếm 18,03%.

Để cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI trong những năm tiếp theo, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp cùng các sở, ban, ngành; Văn phòng UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; UBND các xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ, gắn với nâng cao nhận thức và quyết tâm trong hành động của các cấp chính quyền, triển khai thực hiện đồng bộ Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, gắn với xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; tiến tới xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, trên cơ sở nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở trong phục vụ nhân dân. Song song đó, thực hiện nghiêm túc những giải pháp và nhiệm vụ triển khai cụ thể của từng cơ quan, đơn vị và địa phương.

Chỉ số PAPI là công cụ theo dõi và đánh giá hiệu quả thực thi chính sách liên quan đến quản trị và hành chính công, đo lường mức độ hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật của Việt Nam. Phương pháp xây dựng Chỉ số là thông qua điều tra, khảo sát, phản ánh trải nghiệm của người dân khi tương tác với chính quyền cấp cơ sở hay khi sử dụng dịch vụ công. 


Lượt người xem:  Views:   3170
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành