Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 4, Ngày 01/11/2023, 14:00
TP. Thủ Dầu Một: Lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 người giữ chức vụ do HĐND bầu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/11/2023 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 01-11, HĐND TP.Thủ Dầu Một khóa XII tổ chức Kỳ họp lần thứ 10 (chuyên đề), nhiệm kỳ 2021-2026.

​​Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Tại Kỳ họp này, HĐND TP.Thủ Dầu Một tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu theo quy định tại Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội "về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn" và thông qua nội dung điều chỉnh phân bổ dự toán ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm 2023 cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và UBND các phường trên địa bàn thành phố trong năm 2023. 

Hìnhhdndtdm 1.jpg

Toàn cảnh Kỳ họp lần thứ 10 (chuyên đề) HĐND TP.Thủ Dầu Một khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

Đồng thời thực hiện quy trình miễn nhiệm, bầu cử và thông qua các Nghị quyết có liên quan để kiện toàn các chức danh Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố và Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hòa Phú đã trúng cử giữ chức Trưởng Ban Kinh tế- Xã hội, bà Lê Thị Thuý Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân An đã trúng cử giữ chức Trưởng Ban Pháp chế, HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hìnhhdndtp 5.jpg


Hình hdngtptdm7.jpg

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm

Theo đó, Kỳ họp đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 người giữ chức vụ do HĐND TP.Thủ Dầu Một bầu. Kết quả tổng số phiếu "tín nhiệm cao" và "tín nhiệm" chiếm đại đa số, chiếm tỷ lệ từ 85% đến 100%. Kết quả này đã thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá về những nỗ lực cũng như kết quả đạt được  từ đầu nhiệm kỳ đến nay của các thành viên là thường trực HĐND thành phố và Ủy viên UBND thành phố. Phát biểu tại Kỳ họp, bà Võ Thị Bạch Yến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một cho biết, việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND và chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước ở địa phương; qua đó đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của các cán bộ do HĐND thành phố bầu và giúp những người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Đồng thời việc lấy phiếu tín nhiệm còn làm cơ sở để các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng cán bộ.

Hình hdndtptdm8.jpg

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đông và Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc ​​tặng hoa cho các đồng chí mới được bầu giữ chức Trưởng Ban Pháp chế, Ban Kinh tế-Xã hội HĐND và Ủy viên UBND TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2021-2026​

Lượt người xem:  Views:   2586
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã