Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 5, Ngày 05/10/2023, 09:00
Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một đối thoại với thanh niên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/10/2023 | Kim Chi

TTĐT - ​Chiều 04-10, UBND TP. Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một với thanh niên trên địa bàn năm 2023. Bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một chủ trì hội nghị. ​

Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên thành phố; lãnh đạo các ban ngành cùng 180 cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên tiêu biểu, đại diện cho gần 14.000 thanh niên trong toàn TP. Thủ Dầu Một.

Cơ cấu dân số và lao động trên địa bàn thành phố đa dạng về thành phần và trình độ, lao động trẻ ngày càng tăng. Trong những năm qua lãnh đạo thành phố luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện, tạo điều kiện để thanh niên được học tập, lao động, cống hiến và trưởng thành, đóng góp vào quá trình xây dựng đô thị Thủ Dầu Một ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, giàu đẹp.

Hìnhtchndt 1 (2).jpg

Toàn cảnh hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một với thanh niên

Với không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn, tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao, đoàn viên-  thanh niên đã sôi nổi phát biểu nhiều ý kiến, tập trung vào các nhóm vấn đề như: Tình hình lao động, việc làm, vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp thanh niên, vệ sinh môi trường, việc thực hiện Đề án xây dựng nếp sống văn hóa-văn minh đô thị; tình hình an ninh trật tự và tệ nạn xã hội, công tác chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…

Hình 5 dvtndch(1).jpg

Hìnhdvtndch 10.jpg

Đoàn viên, thanh niên phát biểu ý kiến, kiến nghị

Tại hội nghị đối thoại, các câu hỏi, kiến nghị của thanh niên cơ bản đã được lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng trực tiếp trả lời. Đối với những ý kiến phản ánh, kiến nghị còn lại, bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban thành phố, Đảng ủy, UBND các phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền sớm có kế hoạch, giải pháp thực hiện và thông báo kết quả thực hiện cho thanh niên trong các buổi tiếp xúc cử tri, họp dân trên địa bàn nhằm tạo cơ sở cho việc xây dựng và thực hiện các chính sách dành cho thanh niên thành phố ngày càng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Hình 2 baNTCDT(1).jpg

Bà Nguyễn Thu Cúc-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một cho biết, hội nghị đối thoại nhằm giúp cho thanh niên hiểu rõ hơn những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên. Đặc biệt, chú trọng cơ chế về việc làm và thị trường lao động. Từ đó giúp cho thanh niên xác định nghề nghiệp, việc làm cho ​bản thân để lập thân, khởi nghiệp và lập nghiệp. Việc gặp gỡ, đối thoại cũng là dịp để lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một đánh giá những chủ trương, chính sách dành cho thanh niên, góp phần định hướng cho thanh niên về nghề nghiệp và việc làm của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 trong giai đoạn hiện nay.

Hình 4 dttn(1).jpg

Hìnhdbtlch 13.jpg

Lãnh đạo các ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một trả lời các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên

 Đồng thời lắng nghe những đề xuất, kiến nghị cùng với những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trên cơ sở thực hiện các chính sách dành cho thanh niên; đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố gắn với mục tiêu phát triển thanh niên trong thời gian tới. Đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, tạo điều kiện để thanh niên khởi nghiệp đúng hướng, ổn định đời sống, phát triển kinh tế bền vững, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng TP. Thủ Dầu Một trở thành đô thị thông minh trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   711
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã