Tin hoạt động sở ngành
Thứ 6, Ngày 15/12/2023, 15:00
Liên đoàn Lao động tỉnh: Thông tin kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/12/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 15-12, tại TP.Thuận An, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin nhanh kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 và gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2023.

Tham dự có bà Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và gần 500 Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, bà Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã thông tin nhanh kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Theo đó, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu. Các cấp Công đoàn đã chủ động, tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và hoạt động Công đoàn. Các mô hình chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngày càng thiết thực, hiệu quả và lan tỏa mạnh mẽ. Quy mô tổ chức được mở rộng. Công tác chỉ đạo ngày càng chủ động và linh hoạt hơn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã hỗ tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật. Nhiều chính sách hỗ trợ được xây dựng và mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Bình Dương đã ban hành chính sách đặc thù về hỗ trợ tiền nhà trọ cho công nhân trên địa bàn tỉnh. Công tác phát triển đoàn viên được thực hiện tốt. Hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế của tổ chức Công đoàn được tăng cường, linh hoạt, thích ứng với tình hình mới, theo đúng chủ trương, đường lối đối ngoại, chính sách của Đảng, Nhà nước. Công tác tài chính Công đoàn đã được quan tâm chỉ đạo, từng bước đổi mới theo định hướng chú trọng hiệu quả, công khai minh bạch và phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Bà Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin nhanh kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam


Ngoài ra, bà Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng thông tin các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu, khâu đột phá, các chương trình, nghị quyết chuyên đề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh đến việc đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn, xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, trọng tâm là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, tích cực, chủ động tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên trị giá 100 triệu đồng.

 

BCH LĐLĐ tỉnh trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên trị giá 100 triệu đồng


Đồng thời, tặng Bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động đoàn viên người lao động tham gia cuộc thi trực tuyến "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"; 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" năm 2023.

 

Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 3 tập thể vì đá có thành tích xuất sắc trong công tác vận động đoàn viên người lao động tham gia cuộc thi trực tuyến "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

 

Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen của LĐLĐ cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" năm 2023


Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2023. Hội nghị tiếp nhận được nhiều ý kiến từ các đại biểu đại diện các cơ sở. Các ý kiến tập trung vào các nội dung liên quan đến công tác phát triển Đảng trong công nhân; Bảo hiểm xã hội; các quy định về thỏa ước lao động tập thể; hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết đối với người thân công đoàn viên; xử lý tín dụng đen… Các ý kiến đã được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các cơ quan chức năng liên quan giải đáp tại hội nghị.​


Đại diện các Công đoàn cơ sở đặt câu hỏi 

 

Đại diện BHXH tỉnh giải đáp các thắc mắc​ của đoàn viên Công đoàn

Lượt người xem:  Views:   289
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành