Năm
2015, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã ổn định cơ bản về tổ chức, nhân sự, bộ
máy để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong điều kiện Trung tâm là mô hình mới,
chưa có tiền lệ và quy định cụ thể của Trung ương. Qua 01 năm hoạt động, Trung
tâm đã đạt được những thành tựu nổi bật. Cụ thể, đã tổ chức sắp xếp, bố trí lại,
phân luồng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để giảm tải, tránh
ùn tắc, giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp khi làm TTHC. Tổ chức công khai 1.423
TTHC trên Trang Dịch vụ công (www.dichvucong.binhduong.gov)… Phối hợp với các sở, ban, ngành giải
quyết kịp thời, xử lý hồ sơ sắp trễ hạn, do đó, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn năm 2015 là
81,9%, cao hơn năm 2014 gần 9%. Đồng thời, thực hiện nhiều phương thức, dịch vụ
tạo thuận lợi cho người dân như chuyển trả hồ sơ TTHC qua Bưu điện, thí điểm
đăng ký đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1080, đổi giấy phép lái xe trong 1-2
giờ qua mạng… Phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương
chung tay xây dựng Trung tâm Hành chính công năng động, thân thiện”, bước đầu
được người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ.

Người dân tra cứu thông tin qua Kiosk tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Trong
năm, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 135.333 hồ sơ, trong đó có 6.590 hồ sơ giải
quyết trong ngày, 58.389 hồ sơ trả qua đường Bưu điện. Có 20.748 lượt người
dân, doanh nghiệp được lấy ý kiến qua nhiều hình thức. Kết quả, tỷ lệ hài lòng
đạt 89%; nhiều ý kiến đã được tiếp thu, điều chỉnh kịp thời như cách lấy số thứ
tự, bố trí quầy, thời hạn trả hồ sơ…

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn, giúp đỡ người dân
làm TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (Ảnh: Ngọc Như)
Trên
cơ sở kết quả đạt được, trong năm 2016, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ tăng
cường công khai, minh bạch thông qua đồng bộ hóa, chuẩn hóa bộ TTHC trên Trang
Dịch vụ công; tập trung liên thông TTHC đối với
khoảng 100 TTHC, kết nối một cửa liên thông với cấp huyện, tra cứu kết quả giải
quyết TTHC và mô hình Một cửa hiện đại; thí điểm các mô hình tiếp nhận TTHC tại
nhà, tại cơ sở; đẩy mạnh tiếp thu ý kiến để có sự điều chính nhằm phục vụ người
dân và doanh nghiệp tốt hơn.
Dịp
này,
Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân; Sở
Nội vụ
tặng Giấy khen cho 03 cá nhân, tuyên dương 07 cán bộ Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả hồ sơ TTHC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 10 đoàn viên
thanh niên tiêu biểu của Chương
trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng Trung tâm Hành chính công
năng động,
thân thiện”.

Ông Mai Sơn Dũng (giữa) - Giám đốc Sở Nội
vụ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trung tâm Hành chính công tỉnh và
ông Trương Công Huy (bìa phải) - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh

Ông Mai Sơn Dũng (bìa trái) - Giám đốc
Sở Nội vụ tặng Giấy khen và ông Lê Hồng Quân (bìa phải) - Phó Giám đốc Sở Nội vụ
tặng hoa cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm
vụ năm 2015

Tuyên dương cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ

Tuyên dương đoàn viên thanh niên tiêu
biểu Chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng Trung tâm Hành chính
công năng động, thân thiện”