Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 02/12/2015, 11:00
Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/12/2015
TTĐT - Ngày 20-11, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3058/QĐ-UBND về việc “Phê duyệt Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020” (Chương trình).

Theo đó, mục tiêu của Chương trình là tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em (TE) trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến TE theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp quốc về quyền TE. Các dự án cụ thể bao gồm: truyền thông, nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hiện quyền tham gia của TE; nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của TE; xây dựng và thực hiện các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của TE.
    
t11_rev(1).jpg 
  
TE tham gia diễn đàn “Lắng nghe TE nói” tại thị xã Dĩ An (Ảnh: Thiên Lý)
   
Về tổ chức thực hiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch thực hiện và điều phối các hoạt động của Chương trình; tổ chức thực hiện các dự án đã được phân công trong Chương trình theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động truyền thông về chủ trương của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về quyền tham gia của TE; hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, tổng hợp tình hình thực hiện Chương trình và định kỳ báo cáo UBND tỉnh.
  
Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ phụ trách Đoàn, Đội trong trường học về việc xây dựng và áp dụng phương pháp giáo dục gắn liền với sự tham gia của TE; lồng ghép các nội dung có sự tham gia của TE vào chương trình các môn học chính khóa, hoạt động ngoại khóa phù hợp với cấp học, trình độ đào tạo và năng lực, sự phát triển của TE.
   
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất chính sách thúc đẩy các hoạt động tham gia của TE trong gia đình. 
   
UBND cấp huyện tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tại địa phương theo hướng dẫn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành, đoàn thể chức năng.

Lượt người xem:  Views:   529
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành