Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 22/01/2009, 09:00
Thêm niềm vui cho công nhân Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/01/2009
(LĐ) - Tối 18.1, tại KCN Bình Đường (Dĩ An, Bình Dương), hàng nghìn CN đã chung vui đón Tết sớm trong chương trình văn nghệ mừng xuân và phát quà tết cho CN LĐ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết - do Quỹ Tấm Lòng vàng (TLV) Lao Động phối hợp với LĐLĐ tỉnh, UBMT Tổ quốc, Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương tổ chức.
Ấm lòng công nhân
Đến chúc Tết CN có Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Nam và đại diện các sở, ban ngành tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực TLĐ Nguyễn Hoà Bình nói: Xin gửi những phần quà này đến những CN không có điều kiện về quê, phải ở lại Bình Dương ăn Tết. Còn ông Nguyễn Văn Nam cho biết: "Năm nay, ước tính có khoảng 70.000 CN ở lại Bình Dương đón Tết, tuy không phải CN nào cũng có quà, nhưng những phần quà này sẽ khiến anh chị em CN ấm lòng hơn khi phải đón Tết nơi xa xứ".

Anh Nguyễn Trọng Lê cùng vợ là chị Trần Thị Hương (đều là CN tại Cty Rinnai Việt Nam) cùng đến  nhận quà tết của chương trình. Chị Hương nói: "Em vào Bình Dương làm CN được 3 năm rồi, nhưng chưa năm nào được về quê vì kinh tế khó khăn. Bố mẹ em cứ giục về, em đành "chữa cháy" nói rằng: Đầu năm sau, nếu làm ăn được thì con sẽ về".

Anh Lê tiếp lời: "Hôm nay, được Quỹ TLV Lao động, cùng công đoàn các cấp và chính quyền tổ chức văn nghệ, rồi tặng quà cho CN, chúng tôi rất xúc động". Chị Hương hồ hởi: "Với món quà này, căn phòng trọ của hai vợ chồng đã có hương vị Tết rồi. Chúng em vẫn chưa sắm sửa được gì cho Tết cả".

Vui quá là vui!
Những CN có mặt tại chương trình đã thưởng thức nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc, mang đậm không khí xuân của Đoàn văn công tỉnh Bình Dương... Chị Nguyễn Thị Lan (CN KCN Bình Đường) cho hay: "Làm cả năm vất vả, không biết đến văn nghệ, giải trí là gì, hôm nay được gặp nhiều ca sĩ hát hay".

Khi các ca sĩ hát xong, nhiều CN vẫn còn đi "lùng" các ca sĩ thần tượng để được nhìn gần hơn. Cả đoạn đường nơi diễn ra chương trình, gương mặt CN trở nên rạng rỡ, vơi đi cuộc sống khó khăn, đón Tết xa không khí ấm áp của gia đình.
Năm nay, nhằm góp Tết cho những CN gặp khó khăn - phải ở lại ăn Tết tại Bình Dương - Quỹ TLV Lao Động, Tổng Cty Càphê Việt Nam (Vinacafé), Cty bảo hiểm Prudential Việt Nam, Cty cổ phần may Việt Thắng và Công đoàn Caosu Việt Nam đã trao 1.000 suất quà tết (trị giá 200.000đ/suất) cho những CN tại Bình Dương.
Chương trình trao quà cho CNLĐ không về quê ăn Tết là hoạt động được duy trì nhiều năm qua của Quỹ TLV Lao Động. Cũng trong dịp Tết này, LĐLĐ tỉnh Bình Dương - với sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMT Tổ quốc tỉnh và các sở, ban ngành - đã trao tặng 10.000 phần quà, trị giá hơn 2 tỉ đồng cho CNLĐ trong tỉnh.

Đoàn Tất Thảo
(Theo báo Lao động)

Lượt người xem:  Views:   475
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành