Đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 26,6km có tổng vốn đầu tư 19.280 tỷ đồng. Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng, tạo không gian phát triển mới, khai thác tiềm năng sử dụng đất, xây dựng hệ thống đô thị bền vững cho khu vực Đông Nam bộ. Ảnh: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh
Để có cơ sở triển khai thực hiện dự án, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết thống nhất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 3 tại Kỳ họp thứ tư (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa X
Ngay sau khi có chủ trương đầu tư dự án, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đã tổ chức họp dân TP. Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An để công bố chủ trương đầu tư dự án
Đồng thời, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đã đi kiểm tra việc khoan khảo sát địa chất để thực hiện dự án
Song song đó, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đôn đốc thực hiện việc cắm mốc giải phóng mặt bằng dự án
Để nắm bắt tình hình triển khai, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ dự án, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các sở, ngành đã đi khảo sát thực tế dự án. Ảnh: Lãnh đạo tỉnh khảo sát dự án đoạn qua địa bàn TP.Thuận An
Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các sở, ngành cũng đi khảo sát dự án tại địa điểm cầu vượt Sóng Thần, TP.Dĩ An
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các sở, ngành khảo sát dự án tại nút giao Tân Vạn, TP.Dĩ An
Công trình nút giao Tân Vạn có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 2.100 tỷ đồng. Đây là nút giao được đánh giá là quan trọng và phức tạp nhất của đường Vành đai 3, tiếp nối với đường sắt, đường trên cao và tuyến cao tốc (nút giao ba tầng). Ảnh: Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh
Nút giao Tân Vạn: Giai đoạn hoàn thiện phần đường cao tốc có quy mô 08 làn xe cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đối với phần đường song hành, hai bên bố trí tối thiểu 02 làn xe cơ giới và 01 làn xe hỗn hợp mỗi bên, vận tốc thiết kế 60 km/h
Đặc biệt, để lắng nghe ý kiến, tâm tư và nguyện vọng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các sở, ngành đã gặp gỡ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án. Ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi gặp gỡ, trao đổi với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường Bình Thắng, TP.Dĩ An
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các sở, ngành cũng đi kiểm tra tình hình xây dựng khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án trên địa bàn TP.Dĩ An
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành cũng đã đi khảo sát tiến độ giải phóng mặt bằng dự án trên địa bàn TP.Dĩ An
Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã họp với chủ đầu tư và TP.Dĩ An để chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án
Để nắm bắt tình hình triển khai dự án trên địa bàn giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã cùng lãnh đạo TP.Thủ Đức đi kiểm tra dự án đoạn qua địa bàn TP.Dĩ An
Ngay sau khi UBND tỉnh phê duyệt đơn giá bồi thường dự án, TP.Thủ Dầu Một là địa phương đầu tiên tiến hành chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân bị ảnh hưởng
Tiếp đó, TP.Dĩ An cũng tiến hành chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân bị ảnh hưởng
TP.Thuận An cũng nhanh chóng triển khai chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân bị ảnh hưởng đoạn nút giao Bình Chuẩn để người dân bàn giao mặt bằng đúng tiến độ
Với những nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, chủ đầu tư và địa phương, nút giao Bình Chuẩn có tổng mức đầu tư 571 tỷ đồng sẽ được động thổ vào ngày 29/6/2023. Ảnh: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh
Ngoài cầu vượt, nút giao Bình Chuẩn được thiết kế có hầm chui và đường song hành để tránh ùn tắc và tai nạn giao thông. Ảnh: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh
Cầu Bình Gởi thuộc đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí MInh sẽ vượt sông Sài Gòn kết nối TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương và huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được khởi công trong đầu tháng 7/2023. Ảnh: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh
Cầu Bình Gởi hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ. Ảnh: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh
Tuyến đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh khi hoàn thành sẽ tạo ra một trục giao thông chiến lược, kết nối và lan tỏa, tạo tiền đề để tháo gỡ các điểm nghẽn; mở ra hướng mới để phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đáng chú ý, không gian đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh tạo hành lang công nghiệp kết nối các kho cạn về cụm cảng biển, sẽ giảm thời gian đi lại, tăng số vòng vận tải, giảm chi phí logistics và tạo lợi thế cạnh tranh