Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 04/04/2016, 14:00
Quý I/2016: Tình hình trật tự an toàn giao thông ở Bình Dương được đảm bảo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/04/2016

TTĐT - Trong quý I/2016 diễn ra các đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2016, nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh được đảm bảo.

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

 Thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016 với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" và mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", ngay từ đầu năm, tỉnh đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt về vấn đề đảm bảo ATGT. Trong đó, đẩy mạnh công tác tác tuyên truyền về trật tự ATGT; thanh tra, kiểm tra, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT; kiểm soát tải trọng phương tiện; quản lý vận tải, phương tiện và người lái;...Do đó, trong quý I, tình hình trật tự ATGT được đảm bảo. Tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn đã giảm cả 03 chỉ tiêu về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2015, không xảy ra TNGT đường sắt, đường thủy nội địa. Cụ thể, trong quý I, toàn tỉnh xảy ra  385 vụ TNGT (giảm 223 vụ so với quý I/2015), làm chết 80 người (giảm 12 người so với quý I/2015), bị thương 359 người (giảm 358 người so với quý I/2015), hư hỏng 524 phương tiện. Tình hình trật tự ATGT trong các đợt cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2016 được bảo đảm.

Bên cạnh đó, đã ngăn chặn, hạn chế tình hình vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép của các phương tiện vận tải. Phần lớn các chủ xe, chủ phương tiện đã đồng tình, chấp hành đúng quy định về kiểm tra tải trọng; phương tiện vi phạm giảm đáng kể so với thời gian trước. Ý thức chấp hành pháp luật của các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ xe, lái xe được nâng cao, nhất là việc chấp hành quy định của pháp luật về hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường bộ.


  Trong quý I/2016, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm 3 mặt

Tuy quý I, TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm được 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2015, nhưng số người chết do TNGT vẫn còn ở mức cao, còn 02 địa phương (thành phố Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo) để tăng số người chết do TNGT. Nguyên nhân số người chết do TNGT tăng cao ở các địa phương là do diễn ra đợt cao điểm Tết Nguyên đán và là nơi tập trung các điểm vui chơi, lễ hội nổi tiếng thu hút đông đảo nhân dân từ các tỉnh, thành đến tham quan, vui chơi trong các dịp lễ, tết; xe khách liên tỉnh quá cảnh qua địa bàn trên các tuyến đường Quốc lộ 13, ĐT741 ngày càng nhiều.

Trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra ùn tắc giao thông trong thời gian ngắn ở một số giao lộ có lưu lượng xe lớn vào giờ cao điểm hay khi đèn tín hiệu giao thông không hoạt động như ngã tư 550, vòng xoay An Phú, ngã tư Hòa Lân . Các hành vi vi phạm về trật tự ATGT vẫn còn xảy ra nhiều; còn xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe chạy tốc độ cao, lạng lách, biễu diễn.

Tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm ATGT

Để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Ban ATGT tỉnh cho biết, trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh phối hợp với các cơ quan trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT, nhất là tại các huyện, thị xã, thành phố có xu hướng gia tăng số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương do TNGT. Tiếp tục thực hiện quyết liệt các công điện số 1966/CĐ-TTg ngày 19/11/2013, công điện số 16/CĐ-TTg ngày 07/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện biện pháp kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ; chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép.

Triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động 1/5; Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch). Triển khai thực hiện chương trình hành động xây dựng văn hóa giao thông với bình yên sông nước giai đoạn 2016-2020. Tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ giai đoạn 2015-2020. Phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016-2020. Tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; đẩy mạnh cải cách hành chính. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động thực thi công vụ, chú trọng các khâu quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, thanh tra, tuần tra, kiểm soát.


  Tuyên truyền về an toàn giao thông bằng băng rôn trên các tuyến đường 

Nghiên cứu, tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông. Đẩy nhanh rà soát, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ; thường xuyên rà soát và khắc phục kịp thời các vị trí có nguy cơ là "điểm đen" về TNGT, các vị trí mất ATGT. Tăng cường công tác bảo trì, bảo dưỡng, tổ chức giao thông, bảo đảm điều kiện an toàn về kết cấu hạ tầng cho hoạt động của phương tiện tham gia giao thông.

Tập trung tuyên truyền theo chủ đề năm 2016 "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết"; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng nguy cơ, hậu quả và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, người đi bộ; kiểm soát tải trọng phương tiện; phòng, chống uống rượu bia đối với lái xe, tuân thủ quy định tốc độ, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, quy tắc an toàn khi vượt qua đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, điều kiện bảo đảm an toàn phương tiện thủy chở khách. Tiếp tục tổ chức ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông đối với các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT. Trong đó, tập trung vào các hành vi vi phạm uy hiếp trực tiếp đến ATGT; những vi phạm về điều kiện ATGT trong kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện vận tải, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm ATGT của kết cấu hạ tầng giao thông. Tiếp tục thực hiện phòng, chống ùn tắc giao thông, đẩy nhanh tiến độ và khuyến khích nhân dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.

​ ​

Lượt người xem:  Views:   10132
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền