Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 04/06/2025, 16:00
Chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự để các xã mới đi vào hoạt động hiệu quả, thông suốt
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/06/2025 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 04-6, Đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Phú Giáo về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn huyện.

​Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Bùi Minh Thạnh - Phó Chủ tịch UBN​D tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự cấp xã

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Phú Giáo đã báo cáo phương án bố trí sắp xếp cơ sở vật chất, trụ sở làm việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để 4 xã mới đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025. Các xã mới gồm xã Phú Giáo (gồm thị trấn Phước Vĩnh, An Bình và 2 ấp xã Tam Lập), xã Phước Hoà (gồm xã Vĩnh Hoà, xã Phước Hoà và 2 ấp xã Tam Lập); xã Phước Thành (gồm các xã: Phước Sang, Tân Hiệp và An Thái) và xã An Long (gồm xã An Long, xã An Linh và xã Tân Long).

Tổng số cán bộ công chức, viên chức sau sắp xếp 377 người. Trong đó khối Đảng đoàn thể 143 người và khối chính quyền 234 người. Dự kiến bố trí Công an, Quân sự xã 272 người (Công an xã 36 người/xã; Quân sự 32 người/xã).

khaosatanlong1.jpg

khaosatanlong2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát điều kiện cơ sở vật chất UBND xã An Long – nơi dự kiến bố trí làm trụ sở chính và là nơi làm việc của HĐND - UBND xã An Long (mới), bao gồm Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đi khảo sát, kiểm tra thực tế điều kiện cơ sở vật chất tại trụ sở UBND xã An Long. Đây là địa điểm dự kiến bố trí làm trụ sở chính và là nơi làm việc của HĐND - UBND xã An Long (mới), bao gồm Trung tâm Phục vụ hành chính công, tổng diện tích xây dựng khoảng 2.741 m2 với 23 phòng.

Trụ sở UBND xã An Linh là địa điểm dự kiến bố trí nơi làm việc Đảng và đoàn thể xã An Long (mới) với diện tích xây dựng xây dựng 2.160 m2 gồm 23 phòng.

Trụ sở Công an xã An Long dự kiến làm địa điểm của Công an xã An Long mới để thực hiện các dịch vụ công, bố trí cho 5 tổ công tác.

khaosattanlong3.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc​​

Bên cạnh đó, đối với xã Phú Giáo (mới), Trung tâm Phục vụ hành chính công xã dự kiến bố trí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh huyện Phú Giáo hiện nay. Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phước Hòa (mới) dự kiến bố trí tại Điểm Tiếp nhận Vĩnh Hòa hiện nay. Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phước Thành dự kiến bố trí tại Điểm Tiếp nhận xã Phước Sang hiện nay.

khaosattanlong4.jpg

Ông Nguyễn Khoa Hải – Bí thư Huyện ủy Phú Giáo phát biểu tại buổi làm việc


Để đảm bảo cơ sở vật chất cho các xã đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025, huyện Phú Giáo đã thống nhất cho chủ trương để 4 xã thực hiện kế hoạch sửa chữa 3 Trung tâm Phục vụ Hành chính công và phòng làm việc, hoàn thành trước ngày 30/6/2025. Đồng thời phân phối, bố trí tài sản là máy móc thiết bị chuyên dùng và máy móc thiết bị dùng chung.

Gần dân, sát dân, phục vụ người dân tốt hơn

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành đã chia sẻ một số định hướng cho huyện Phú Giáo trong bố trí cơ sở vật chất và sắp xếp cán bộ l​​àm việc tại các xã mới kể từ ngày 01/7/2025.

khaosattanlong5.jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

khaosattanlong6.jpg

Bà Nguyễn Minh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đối với công tác cán bộ, bà Nguyễn Minh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy Phú Giáo tiếp tục rà soát việc sắp xếp bố trí cán bộ để tiếp tục hoàn thiện các vị trí lãnh đạo quản lý; thực hiện đánh giá cán bộ không chuyên trách để có hướng sắp xếp và có chính sách hỗ trợ trong thời gian tới.

khaosattanlong9.jpg

Ông Bùi Minh Thạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

khaosattanlong7.jpg

Ông Trương Công Huy – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đối với việc chuẩn bị điều kiện cho các Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại các xã mới đi vào hoạt động thông suốt, hiệu quả, theo ông Trương Công Huy – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, 02 xã trung tâm sẽ bố trí khoảng 16-18 cán bộ công chức, các xã còn lại bố trí khoảng 10 cán bộ công chức tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công. Trong đó, cần ưu tiên bố trí nhân sự bộ phận một cửa đã có 3 năm kinh nghiệm chuyên môn, nắm chắc các thủ tục hành chính để hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp, nhất là trong 3 lĩnh vực trọng tâm: Tư pháp, đất đai – xây dựng và lao động. Tỉnh sẽ tổ chức tập huấn về thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính cho cán bộ một cửa các xã mới. Tiến hành chạy thử hệ thống vào ngày 15/6/2025, song song đó tuyên truyền rộng rãi cho người dân biết về địa điểm, quy trình thực hiện thủ tục hành chính tại các xã mới.

khaosattanlong8.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kết luận buổi làm việc

Qua khảo sát thực tế và phát biểu của các đơn vị, địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao công tác chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, sắp xếp bố trí cán bộ của huyện Phú Giáo.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Phú Giáo tiếp tục tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo về cơ sở vật chất, bố trí cán bộ khoa học, hợp lý để phát huy năng lực, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo công tác lãnh đạo, điều hành xã mới khi đi vào hoạt động.

Việc bố trí cơ sở vật chất, tài sản phải vận dụng trên tinh thần tiết kiệm, tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có. Ưu tiên bố trí cho công tác y tế, giáo dục và phục vụ cộng đồng. Quản lý chặt chẽ công tác chỉnh lý, số hoá hồ sơ khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy.

Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công là nơi tiếp xúc trực tiếp với người dân và giải quyết các thủ tục hành chính, do đó phải được chú trọng về cơ sở vật chất và nhân sự. Giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh phối hợp với các địa phương rà soát, lựa chọn bố trí cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực và kinh nghiệm, nhiệt huyết đảm đương nhiệm vụ, nhằm thực hiện tốt mục tiêu gần dân, sát dân, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Bí thư cũng giao HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách chịu ảnh hưởng của việc sắp xếp tổ chức bộ máy. ​

Lượt người xem:  Views:   749
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện