Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 02/04/2024, 15:00
Đoàn công tác Hội đồng Lý luận Trung ương và tỉnh Bình Dương làm việc tại Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/04/2024 | Diệu Hiền

TTĐT - ​​Từ ngày 27/3 đến ngày 01/4/2024, Đoàn công tác của Hội đồng lý luận Trung ương và tỉnh Bình Dương do GS.TS Tạ Ngọc Tấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với một số cơ quan, đơn vị tại Nhật Bản. 

Về phía tỉnh Bình Dương, tham gia Đoàn có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Việt Long – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

doan motbd 1-4.jpg

Đoàn công tác thăm, làm việc tại Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Đoàn đã tham quan một số dự án phát triển đô thị của tỉnh Yamaguchi; tham quan thực tế một số mô hình đổi mới sáng tạo, nghiên cứu ứng dụng tiêu biểu của tỉnh Yamaguchi; làm việc với Tập đoàn Tokyu và khảo sát các dự án của Tập đoàn; khảo sát một số cơ sở kinh tế, cơ sở hạ tầng tại Tokyo; làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản.

doan haiBD 1-4.jpg

Giáo sư - Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn (thứ ba từ phải qua) tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản Doko Shigeru

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Tokyu, Đoàn công tác đã được giới thiệu về mô hình phát triển đô thị của Tokyu qua những dự án tiêu biểu. Cụ thể như khu vực xung quanh ga Shibuya; mục tiêu phát triển đô thị này là sẽ trở thành nơi người nước ngoài muốn đến thăm nhất khi đến Nhật Bản. Khu vực xung quanh ga Futako Tamagawa với mục tiêu phát triển hướng đến sự hài hòa giữa đô thị và thiên nhiên. Khu vực xung quanh ga Tama Plaza là khu vực Tokyu hợp tác với các chủ đất tư nhân để phát triển khu đô thị. Khu vực xung quanh ga Minami Machida, phát triển theo mô hình hợp tác công - tư giữa chính quyền và Tập đoàn Tokyu...

Tokyubdtq6.jpg

Tokyubdtq1.jpg

Tokyubdtq4.jpg

Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương và tỉnh Bình Dương đến nghiên cứu, khảo sát và làm việc với Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) 

Tại tỉnh Bình Dương, tháng 3/2012, Tập đoàn Tokyu và Tổng công ty Becamex IDC đã liên doanh thành lập Công ty TNHH Becamex Tokyu. 

Sau hơn 10 năm thành lập, Công ty TNHH Becamex Tokyu đã triển khai hiệu quả nhiều dự án đầu tư hạ tầng đô thị, dịch vụ góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó, nổi bật là Dự án khu đô thị Tokyu có tổng vốn đầu tư đăng ký 1,2 tỷ đô la Mỹ. Mục tiêu dự án là đầu tư, phát triển, kinh doanh bất động sản, bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, nhà ở, dịch vụ giải trí… tại khu đô thị mới thuộc Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương.

Tokyu bdtq7.jpg

Đoàn công tác khảo sát các dự án của Tokyu tại Tokyo, Nhật Bản

Bên cạnh đó là các dự án đầu tư xây dựng Chung cư Sora Garden 1, 2; Chung cư The View, Khu nhà ở Hakura, Khu thương mại Hikari (giai đoạn 1), Trường Quốc tế Việt Hoa... 

Tại buổi làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu sắc giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như của tỉnh Bình Dương với các địa phương Nhật Bản; đồng thời thảo luận cơ hội hợp tác hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.  ​

Lượt người xem:  Views:   606
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện