Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 05/04/2024, 22:00
Trường Đại học Việt Đức có tân Hiệu trưởng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/04/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 05-4, tại TX.Bến Cát, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức.

Tham dự có ông Timon Gremmels - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghiên cứu, Nghệ thuật và Văn hóa bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức; ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Việt Đức cùng đông đảo các cán bộ, nhân viên, giảng viên Trường Đại học Việt Đức.

Tại buổi lễ, ông Timon Gremmels - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghiên cứu, Nghệ thuật và Văn hóa bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức; ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Việt Đức đã trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức và tặng hoa cho GS. Rene Thiele.

 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghiên cứu, Nghệ thuật và Văn hóa bang Hessen, Cộng hoà Liên bang Đức Timon Gremmels và ông Nguyễn Văn Phúc (bìa phải) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Việt Đức trao Quyết định và tặng hoa cho GS. Rene Thiele – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức

Trước đây, GS. Rene Thiele đã từng giữ các vị trí quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế như Quyền Hiệu trưởng, Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt; Phó hiệu trưởng phụ trách các vấn đề học thuật và quốc tế, Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt và tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học trong suốt sự nghiệp của mình.

 

Ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Việt Đức phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chúc mừng GS.Rene Thiele. Đồng thời bày tỏ mong muốn GS. Rene Thiele sẽ phát huy trí tuệ, thế mạnh cũng như kinh nghiệm và phẩm chất lãnh đạo đã tích lũy được khi làm việc tại các trường đại học tại Đức để phát triển Trường Đại học Việt Đức; kế thừa những truyền thống tốt đẹp và phát huy những thành tựu của Trường trong thời gian qua; đoàn kết, nhiệt huyết cùng Ban Giám hiệu xây dựng và phát triển Trường thành trung tâm đào tạo đẳng cấp quốc tế,  không ngừng đổi mới, sáng tạo. Thứ trưởng tin tưởng rằng với bề dày kinh nghiệm cùng tầm nhìn sáng tạo của mình, GS. Rene Thiele sẽ đưa Trường Đại học Việt Đức tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học.

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tân Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức

Được thành lập từ năm 2008, qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Việt Đức đã đạt được nhiều kết quả đáng chú ý.

Trong năm học 2022-2023, Trường Đại học Việt Đức triển khai tổng cộng 16 chương trình đào tạo, trong đó có 09 chương trình đào tạo thạc sĩ và 07 chương trình đào tạo đại học thuộc 6 khối ngành chuyên sâu về khoa học, kỹ thuật, công nghệ như: Kỹ thuật điện và công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng - kiến trúc, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật sản xuất và môi trường, Khoa học máy tính và kinh tế, Quản lý.

Đặc biệt, trong năm 2024, Trường Đại học Việt Đức đã triển khai tuyển sinh các chương trình đào tạo chuyên sâu bao gồm "Thiết kế vi mạch" thuộc ngành Khoa học máy tính, "Kỹ thuật hệ thống vi điện tử" thuộc ngành Kỹ thuật Điện và Máy tính, và thạc sĩ "Kỹ thuật truyền thông & vi điện tử" thuộc chương trình thạc sĩ Kỹ thuật điện (MEE). Các chương trình này được thiết kế để cung cấp một nền tảng vững chắc trong thiết kế và sản xuất các mạch tích hợp và hệ thống vi điện tử, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyên môn hóa trong ngành cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn và thiết kế vi mạch tại địa phương, Việt Nam và khu vực.

Cho đến nay, Nhà trường đã và đang đào tạo 4.465 sinh viên và học viên cao học, trong đó có 1.546 sinh viên và học viên đã tốt nghiệp.

Lượt người xem:  Views:   823
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện