Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 14/04/2024, 23:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2024 | Đoan Trang

​TTĐT - Chiều 14-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE) do ông Hùng Mộng – Phó Chủ tịch và Tổng thư ký CFIE làm Trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân dịp tham dự sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tổ chức tại tỉnh Bình Dương.​

Cùng tiếp có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Thay mặt Đoàn, ông Hùng Mộng bày tỏ vui mừng khi được đếnthăm tỉnh Bình Dương và tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Thông tin với lãnh đạo tỉnh, ông Hùng Mộng cho biết, CFIE với hơn 300 hiệp hội khác nhau và các thành viên của Liên đoàn đều là những tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, bao phủ tất cả các lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc với nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có các doanh nghiệp đầu tư hạtầng và phát triển khu công nghiệp. 

Trước đó, Đoàn đã gặp gỡ Tổng công ty Becamex IDC và rất ấn tượng với chiến lược hoạt động kinh doanh hiệu quả của Tổng công ty. Ông Hùng Mộng cho rằng giữa hai bên có những hoạt động tương đồng và đang tìm kiếm các hạng mục phù hợp để hợp tác đầu tư. 

Ông Hùng Mộng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện để doanh nghiệp Trung Quốc gặp gỡ với các sở, ban, ngành và doanh nghiệp của tỉnh Bình Dương để tìm hiểu đầu tư trong tương lai. 

CFIE.JPG

CFIE 1.JPG

Toàn cảnh buổi tiếp

Trao đổi với Đoàn CFIE, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết,  Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tổ chức tại tỉnh Bình Dương rất có ý nghĩa đối với tỉnh. Hiện nay, Trung Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Bình Dương.  

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Bình Dương và các địa phương, đối tác của Trung Quốc không ngừng được nâng cao. Tỉnh Bình Dương đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Quảng Châu (năm 2013) và đang tích cực phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.  

CFIE. 2.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông Hùng Mộng – Phó Chủ tịch và Tổng thư ký CFIE

Chia sẻ về định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương, Bí thư hoan nghênh CFIE đã quan tâm và có kế hoạch đầu tư tại Bình Dương. Tỉnh khuyến khích doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh, đồng thời cũng là lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu như trí tuệ nhân tạo, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, năng lượng mới, dịch vụ vận tải, xây dựng cơ sở hạ tầng, linh kiện điện tử...

Tỉnh Bình Dương rất coi trọng và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp Trung Quốc đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong thời gian qua. Bình Dương sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp của Trung Quốc mở rộng đầu tư.

CFIE. 3.JPG

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   468
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện