Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 12/04/2024, 12:00
Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương: Cơ hội khai thác thị trường tỷ dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/04/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Tiếp nối thành công của các Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á năm 2018, 2019, 2023 và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022, năm nay, tỉnh Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc. Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 14 - 16/4/2024 với nhiều phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tăng cường thu hút đầu tư, quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong và ngoài nước.​

Giao lưu kết nối, hợp tác đầu tư

Với vị trí, vai trò là cửa ngõ phía Bắc của TP.Hồ Chí Minh, trong 27 năm qua, Bình Dương đã trở thành tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp hóa, đô thị hóa nhanh trong vùng.

Tỉnh luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước, cơ cấu kinh tế của tỉnh dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp.

Để tăng cường quảng bá thương hiệu, thu hút đầu tư, Bình Dương đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, khu công nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đồng thời tích cực hợp tác với các bên đối tác nước ngoài xây dựng và triển khai Đề án Thành phố thông minh và Vùng Đổi mới sáng tạo. Song song đó, tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số hướng đến xây dựng Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, tạo hệ sinh thái mới để thúc đẩy phát triển theo xu hướng Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trong những năm gần đây, Bình Dương thực hiện đa dạng hóa thu hút đầu tư nước ngoài từ các thị trường và đối tác tiềm năng, chú trọng các nước phát triển hàng đầu thế giới, các tập đoàn xuyên quốc gia nắm giữ công nghệ tiên tiến và trình độ quản trị hiện đại. Tỉnh đặc biệt quan tâm tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, trong đó có việc tổ chức các hội nghị mang tầm cỡ quốc tế quy tụ nhiều doanh nghiệp, đối tác từ các nước phát triển, trong đó có Trung Quốc.

Tiếp nối thành công của các Diễn đàn Horasis trước đây, năm 2024, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp với Tổ chức Horasis và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024. Diễn đàn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư đang mở rộng nhanh chóng giữa Trung Quốc và Việt Nam, đặc biệt được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư giữa Bình Dương với các địa phương và doanh nghiệp Trung Quốc.

daibieuthamduhorasis.jpg

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 sẽ là cơ hội gặp gỡ, kết nối, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp. Ảnh: Các chuyên gia, nhà khoa học từ nhiều quốc gia đến tham dự Diễn đàn Hoarasis tại Bình Dương

Trên cơ sở kết quả đã đạt được trong hợp tác đầu tư thời gian qua, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 sẽ tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp tại Bình Dương gặp gỡ, kết nối, tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới và các công nghệ tiên tiến với sự tham dự của các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp lớn như: Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE), Viện nghiên cứu Đặc khu kinh tế Trung Quốc​, Viện nghiên cứu phát triển và hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường, Tập đoàn Sunwah, Tập đoàn Manwah, Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA)…

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Diễn đàn khẳng định, Diễn đàn sẽ là cơ hội thuận lợi cho các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu, kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của các Công ty hàng đầu châu Á và Trung Quốc, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội, đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới; tạo nền tảng quan trọng để tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và phát triển "Đề án Thành phố thông minh Bình Dương".

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Trung Quốc năm 2024 được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới, dự kiến gồm 06 phiên họp toàn thể, 21 phiên đối thoại và các sự kiện bên lề. Trong đó, các Phiên họp toàn thể tập trung vào chủ đề: Toàn cầu hóa; Định hướng Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG); Nuôi dưỡng sự sáng tạo và đổi mới; Năng động trong kinh doanh; Triển vọng kinh tế toàn cầu...

Các phiên đối thoại tổ chức song song với các chủ đề chính: Tích hợp chuỗi cung ứng; Doanh nhân và kỹ năng mềm; Lưu thông mậu dịch quốc tế ở châu Á; Lộ trình hướng đến năng lượng sạch; Đầu tư cơ sở hạ tầng của Trung Quốc; Đầu tư ngay bây giờ và trong tương lai; Giáo dục STEM để phát triển; Nhận thức về tiếp cận kỹ thuật số; Chương trình đẩy mạnh hợp tác phát triển các nước châu Á; Đầu tư vào Việt Nam; Trung Quốc và quá trình chuyển đổi năng lượng; Công nghiệp 4.0; Cơ hội việc làm cho phụ nữ; Chuyển đổi thành phố thông minh; Tương lai của các cụm đổi mới sáng tạo; Số hóa các doanh nghiệp có giá trị gia tăng cao; phát triển Quỹ đầu tư mạo hiểm (VC); Chung tay đổi mới sáng tạo; Doanh nghiệp vừa và nhỏ là trung tâm của kinh tế.

Đặc biệt, Bình Dương sẽ có 02 phiên tại Diễn đàn gồm: "Bình Dương - Môi trường đầu tư hướng đến bền vững" và "Bình Dương - Phát triển thương mại điện tử hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu". Các phiên làm việc sẽ tập trung phân tích những tiềm năng, lợi thế cũng như hạn chế của tỉnh và đề xuất các giải pháp cụ thể để Bình Dương tiếp tục phát triển theo hướng bền vững và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lễ khai mạc Diễn đàn được tổ chức vào sáng ngày 15/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương của Việt Nam và cộng đồng Horasis, các tổ chức và doanh nghiệp Trung Quốc.

e98cbd1763adccf395bc.jpg

Công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 tại Bình Dương cơ bản đã hoàn thành chuẩn bị cho khai mạc Diễn đàn

Bà Hà Thanh - Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, công tác chuẩn bị cho Diễn đàn đang được tiến hành nghiêm túc, khẩn trương. Sở Ngoại vụ và các sở ngành liên quan đang phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Becamex IDC trong từng bước, từng khâu chuẩn bị cho Diễn đàn. Mục tiêu hướng đến nhằm thể hiện được hình ảnh tỉnh Bình Dương thân thiện, mến khách, hội nhập, an ninh, an toàn.

Trước thềm Diễn đàn Horasis Trung Quốc năm 2024, từ ngày 03 - 05/4/2024, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hà Nam và Quảng Đông (Trung Quốc). Chuyến làm việc có ý nghĩa đặc biệt, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các địa phương, đối tác Trung Quốc.

xuctiendaututq.jpg

Đoàn lãnh đạo tỉnh làm việc, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh - Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc năm 2024 khẳng định, Diễn đàn Horasis năm nay đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng khách mời, nội dung thảo luận để nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu, thu hút đầu tư của tỉnh. Ông yêu cầu từng sở ngành, đơn vị chuẩn bị chu đáo công tác đón tiếp khách mời gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ngành, các tỉnh, thành bạn và các doanh nghiệp; bổ sun​g thành phần tham dự các phiên Diễn đàn gồm các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, sinh viên các trường đại học, đồng thời tổ chức hoạt động như trao giấy phép đầu tư, họp báo, tuyên truyền trực quan sinh động, đặc biệt chú trọng công tác an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy… đảm bảo Diễn đàn diễn ra thành công tốt đẹp.​

Lượt người xem:  Views:   1320
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện