Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 08/04/2024, 18:00
Xây dựng thành phố Bến Cát trở thành nơi thật sự đáng sống
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/04/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn thị xã sáng 08-4.

Tham dự có Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Kinh tế - văn hóa tiếp tục phát triển

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Trọng Ân – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, trong quý I/2024, thị xã đã tập trung thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công với tổng nguồn vốn năm 2024 hơn 438 tỷ đồng, giá trị giải ngân đến nay hơn 75 tỷ đồng, đạt 17,16% kế hoạch; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt: trong quý đã chi bồi thường 397 hồ sơ với số tiền 489 tỷ 644 triệu đồng đối với 02 công trình trọng điểm trên địa bàn.

Công tác khắc phục, chỉnh trang các khu - điểm nhà ở tự phát được tập trung chỉ đạo thực hiện: trên địa bàn thị xã có 59 khu, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương 02 khu và giao quyền lại cho địa phương rà soát, giải quyết 57 khu; đến nay, UBND thị xã đã chấp thuận chủ trương khắc phục 37 khu và đưa ra khỏi danh sách khu – điểm nhà ở tự phát 09 khu; chấp thuận phương án khắc phục 09 khu; cơ bản hoàn thành công tác đầu tư hạ tầng 05 khu; cơ bản hoàn thành khắc phục 03 khu.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong quý, thị xã thu hút được 132 dự án đầu tư, nâng tổng số dự án trên địa bàn thị xã đến nay là 6.734 dự án; đồng thời, đã trình tỉnh xem xét, công nhận xã Phú An đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Công tác thu, chi ngân sách đạt kết quả tích cực. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt hơn 1.809 tỷ đồng (đạt 44% so với dự toán tỉnh giao); tổng thu ngân sách địa phương đạt 432,5 tỷ đồng (đạt 41% so với dự toán tỉnh giao). Tổng chi ngân sách địa phương đạt hơn 233 tỷ đồng (đạt 22% so với dự toán tỉnh giao).

Thị xã đang tập trung chuẩn bị các nội dung tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đối với các công trình trọng điểm, thị xã đang triển khai thực hiện các các dự án theo đúng tiến độ đề ra như: Công trình Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.748 đoạn từ giáp giao lộ ngã tư Phú Thứ đến vành đai Bắc thị trấn Mỹ Phước; công trình Nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ ĐH606 đến giáp đường Vành đai Bắc Mỹ Phước; công trình Nâng cấp mở rộng đường ĐT.744 đoạn qua thị xã Bến Cát.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, thị xã Bến Cát kiến nghị Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét điều chỉnh chủ trương, điều chỉnh dự án và bố trí đủ vốn để giải tỏa bồi thường công trình Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.748 đoạn từ giáp giao lộ ngã tư Phú Thứ đến vành đai Bắc phường Mỹ Phước nhằm tạo động lực cho phát triển kinh tế cho địa phương trên cơ sở quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Đường vào Trung tâm Hành chính xã An Điền là tuyến đường kết nối giữa hai tuyến đường huyết mạch là ĐH606 và Vành đai Bắc Mỹ Phước, hiện trạng mặt đường nhỏ hẹp, không đồng đều, kết cấu đường chủ yếu là đường đất sỏi đỏ, chưa có hệ thống thoát nước, nhiều đoạn xói lở nghiêm trọng, nhìn chung kết cấu hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện gây khó khăn trong việc vận hành và phát triển của cơ quan hành chính xã, nhất là trong giai đoạn thị xã được nâng cấp lên thành phố. Do đó, UBND thị xã kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, phê duyệt dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ ĐH.606 đến giáp đường Vành đai Bắc Mỹ Phước làm cơ sở để triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Quan tâm xây dựng môi trường sống hạnh phúc

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành tỉnh đã thảo luận những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất của thị xã nhằm có giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện để thị xã Bến Cát phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Phạm Trọng Nhân – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao công tác giải ngân vốn đầu tư năm 2023 của thị xã. Đối với kiến nghị của thị xã liên quan đến việc cấp thêm vốn để triển khai việc nâng cấp một số tuyến đường, ông Phạm Trọng Nhân cho biết, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị cố gắng rà soát lại nguồn vốn để tham mưu UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Ông cũng đề nghị thị xã Bến Cát rà soát lại tất cả các quy hoạch để sớm điều chỉnh cho phù hợp trước khi tích hợp với quy hoạch tỉnh để tránh gặp khó khăn trong việc điều chỉnh sau này.

 

Ông Phạm Trọng Nhân – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc

Về công tác bảo vệ môi trường trên sông Thị Tính, ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, sắp tới, Sở sẽ rà soát lại tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã để đánh giá chính xác lưu lượng xả thải, đồng thời đề nghị chủ đầu tư các khu công nghiệp đầu tư thêm hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo lưu lượng nước thải đạt quy chuẩn hơn nữa trước khi xả thải ra môi trường. Đối với quỹ đất thị xã, Sở sẽ rà soát lại quỹ đất để bố trí các khu tái định cư cho các dự án, công trình đảm bảo ổn định đời sống của người dân, tạo điều kiện cho chỉnh trang đô thị.

 

Ông Ngô Quang Sự - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc

Ghi nhận các kiến nghị của thị xã, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đề nghị Bến Cát nghiên cứu cụ thể sự cấp thiết và quy mô của dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ ĐH.606 đến giáp đường Vành đai Bắc Mỹ Phước để trình Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương. Xem xét giải quyết dứt điểm các phản ánh kiến nghị của người dân liên quan đến các điểm ngập trên đường ĐT.744 để đảm bảo đời sống của người dân; tập trung kêu gọi xã hội hóa các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị xã.   

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Qua ý kiến của các đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chúc mừng Bến Cát chuẩn bị lên thành phố; đồng thời nhấn mạnh, Bến Cát phải tập trung xây dựng đô thị thật sự là nơi đáng sống.

Chủ động rà soát lại các quy hoạch, sớm điều chỉnh để tích hợp với Quy hoạch chung của tỉnh; rà các chỉ tiêu đô thị còn đạt tỷ lệ thấp để tập trung khắc phục; tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng với đó, chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, nhất là đối tượng hộ nghèo, khó khăn; giữ vững an ninh – quốc phòng; quan tâm công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, chính quyền trên địa bàn thị xã thật sự vững mạnh. Đồng thời rà soát tất cả các nguồn thải của các doanh nghiệp trên địa bàn, đầu tư xây dựng hệ thống quan trắc nước thải tự động để nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về môi trường.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận buổi làm việc

Chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ban Thường vụ Quốc hội thành lập phường An Tây, An Điền và thành phố Bến Cát thật trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm và thật sự an toàn. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với địa phương cân đối tham mưu tỉnh bố trí nguồn vốn cho địa phương để hoàn thành các dự án, công trình theo đúng tiến độ.

Lượt người xem:  Views:   7758
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện