Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 27/03/2024, 20:00
Bình Dương xem xét các chủ trương phát triển kinh tế-xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 27-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh tổ chức Phiên họp lần thứ 58 cho ý kiến về các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp.

Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Ủy viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương.

Phiên họp đã xem xét và cho ý kiến các nội dung: Dự thảo Quyết định quy định một số chỉ tiêu ước tính chi phí phát triển và các yếu tố khác hình thành doanh thu phát triển của thửa đất, khu đất thực hiện dự án trong xác định giá đất cụ thể theo phương pháp thặng dư trên địa bàn tỉnh Bình Dương; chủ trương chuyển hình thức sang thuê đất thu tiền một lần cho cả thời gian thuê của các doanh nghiệp sử dụng đất; dự thảo Công văn về việc thỏa thuận tuyến đường dây điện 110 kV và 22 kV liên quan đến đất cây xanh trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu dân cư; phương án xử lý các khó khăn, vướng mắc về định mức, phương pháp lập dự toán tổng mức đầu tư dự án không có cấu phần xây dựng; Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở Hoàng Hà My, nhà ở xã hội Hòa Phú.

IMG_tcph0186.jpg

Toàn cảnh Phiên họp

Đối với chủ trương chuyển hình thức sang thuê đất thu tiền một lần cho cả thời gian thuê của các doanh nghiệp sử dụng đất, theo Sở Tài nguyên và Môi trường, việc doanh nghiệp kiến nghị chuyển từ hình thức Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm sang hình thức thuê đất một lần cho cả thời gian thuê là phù hợp theo quy định tại Điều 172 Luật Đất đai năm 2013. 

Ngày 18/01/2024, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai năm 2024 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2025), theo đó tại khoản 2 Điều 120 Luật Đất đai năm 2024 đã quy định cụ thể trường hợp được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Xuất phát từ tình hình thực tế, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh không chấp thuận đối với các trường hợp có hồ sơ đề nghị chuyển sang hình thức thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê có nguồn gốc đất trước đây do Nhà nước trực tiếp quản lý.

IMG_ôngNTT0188.jpg

IMGôngVHN_0197.jpg

Đại biểu thảo luận tại Phiên họp

Đối với các trường hợp hồ sơ đề nghị chuyển sang hình thức thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê có nguồn gốc đất trước đây của hộ gia đình, cá nhân và có đơn đề nghị trước ngày Quốc hội thông qua Luật Đất đai năm 2024, kiến nghị UBND tỉnh xem xét quyết định việc chuyển từ hình thức Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm sang hình thức thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Không xem xét đối với các trường hợp đề nghị chuyển sang hình thức thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê sau ngày Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội thông qua đối với các trường hợp không thuộc quy định tại khoản 2 Điều 120 Luật Đất đai năm 2024.

IMGôngVVMPH_0178.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh kết luận Phiên họp

Kết luận Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh thống nhất với các nội dung trình. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh thống nhất rất cao dự thảo Quyết định quy định một số chỉ tiêu ước tính chi phí phát triển và các yếu tố khác hình thành doanh thu phát triển của thửa đất, khu đất thực hiện dự án trong xác định giá đất cụ thể theo phương pháp thặng dư trên địa bàn tỉnh Bình Dương; chỉ số giá đất được ban hành sẽ gỡ được vướng mắc tại các dự án đất, tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư.

Đối với dự thảo Công văn về việc thỏa thuận tuyến đường dây điện 110 kV và 22 kV liên quan đến đất cây xanh trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu dân cư, ông yêu cầu Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Công ty Điện lực Bình Dương nghiên cứu phối hợp tháo gỡ khó khăn cho dự án, công trình điện, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị vừa đạt tiêu chuẩn, an toàn điện.​

Lượt người xem:  Views:   6925
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện