Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 23/02/2024, 16:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp đại diện cộng đồng người Hoa tại TP.Thủ Dầu Một đến chúc Tết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/02/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 23-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, đại diện cộng đồng người Hoa tại TP.Thủ Dầu Một đã đến chúc mừng lãnh đạo tỉnh Bình Dương ​nhân dịp Tết Nguyên ​tiêu - Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2024.

​​Tiếp Đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Cộng đồng người Hoa tại TP.Thủ Dầu Một có 1.469 hộ, với 6.618 nhân khẩu. Trong những năm qua, cộng đồng người Hoa luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, thực hiện tốt việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Với truyền thống tương thân, thương ái, cộng đồng người Hoa ở TP.Thủ Dầu Một đã đóng góp cho công tác thiện nguyện hơn 5 tỷ đồng.

chuctet2024.jpg

Lãnh đạo tỉnh nhận lẵng hoa chúc mừng từ đại diện cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một

Lễ hội Rằm tháng Giêng là hoạt động văn hóa đặc sắc trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng của cộng đồng người Hoa nói riêng và người dân TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nói chung. Từ nhiều năm qua, Lễ hội đã tạo được nét đẹp văn hóa về sự thân thiện, an toàn, văn minh. Năm nay, thực hiện mô hình "Thành phố không rác" của TP.Thủ Dầu Một, Ban Tổ chức Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu đã thành lập tổ tự quản về môi trường trong khuôn viên và chánh điện; tuyên truyền vận động người dân và du khách đến tham gia lễ hội và các đoàn rước cộ Bà giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng, không xả rác bừa bãi.

chuctet20243.jpg

chuctet20244.jpg

chuctet20245.jpg

chuctet20246.jpg

chuctet20247.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện cộng đồng người Hoa nhân dịp Tết Nguyên tiêu - Rằm tháng giêng

Đến chúc Tết, đại diện cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một đã gửi lời cảm ơn chân thành và chúc mừng đến lãnh đạo tỉnh, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban ngành, đoàn thể và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, đạt nhiều thành tích trong công việc. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền TP.Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương, đời sống của cộng đồng người Hoa ngày càng nâng lên. Cộng đồng người Hoa sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tương tế, khuyến học, khuyến tài, thiện nguyện.

chuctet20242.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi chúc Tết

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà ghi nhận những đóng góp tích cực của cộng đồng người Hoa trong phát triển kinh tế và tạo sự đa dạng về văn hóa của tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng người Hoa trong tỉnh tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết cùng các dân tộc anh em xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Ban Trị sự Miếu Bà Thiên Hậu và các Hội tương tế người Hoa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức thành công Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về một lễ hội truyền thống, nhân văn, một Bình Dương phát triển năng động, hiếu khách, thân thiện, nghĩa tình.

Một số hình ảnh tại buổi chúc Tết:

chuctet20249.jpg

chuctet202410.jpg

Thiếu nhi tặng hoa cho lãnh đạo tỉnh, các sở ngành

chuctet202411.jpg

chuctet202412.jpg

chuctet202413.jpg

chuctet202415.jpg

Lãnh đạo tỉnh lì xì cho thiếu nhi đến chúc Tết

chuctet202416.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các đoàn tham gia biểu diễn

chuctet202414.jpg

Cán bộ, công chức, viên chức nhận bao lì xì may mắn đầu năm từ đại diện cộng đồng người Hoa

chuctet202417.jpg

Tiết mục kèn trống nghi lễ

chuctet202418.jpg

chuctet202419.jpg

Các em thiếu nhi biểu diễn cờ hoa

chuctet202420.jpg

chuctet202421.jpg

chuctet202422.jpg

chuctet202423.jpg

chuctet202424.jpg

chuctet202425.jpg

chuctet202426.jpg

Các đoàn biểu diễn múa hẩu, lân sư rồng

Lượt người xem:  Views:   208
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện