Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 15/02/2024, 14:00
Bình Dương đón Tết Giáp Thìn vui tươi, an toàn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/02/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 15-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thường trực Tỉnh ủy họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo, thực hiện Kế hoạch của tỉnh, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa, thiết thực phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết. Tỉnh đã dành hơn 276 tỷ đồng trích từ ngân sách hỗ trợ Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các đối tượng chính sách, xã hội. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động ngoài ngân sách trao tặng 221.553 phần quà cho người nghèo, công nhân lao động với tổng trị giá hơn 400 tỷ đồng. Mặc dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, nhưng hầu hết các doanh nghiệp vẫn duy trì thưởng Tết và lương tháng 13 cho người lao động; mức thưởng Tết cao nhất là 574 triệu đồng, bình quân: 7,08 triệu đồng, thấp nhất: 4,68 triệu đồng.


Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp


Năm nay, có 450.000 công nhân lao động không về quê, ở lại Bình Dương đón Tết; 250 công nhân làm việc xuyên Tết. Lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết và tặng quà cho doanh nghiệp, công nhân lao động để có những ngày Tết vui tươi, đầm ấm.

Các ngành, các cấp đã quản lý tốt thị trường và giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân; bố trí đủ phương tiện giao thông công cộng và bảo đảm an toàn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp Tết. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện tốt.

Các hoạt động trang trí đường phố, văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu của người dân. Đặc biệt, Tết năm nay, Bình Dương có 03 linh vật rồng được công chúng đón nhận, thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến xem, chụp ảnh; trong đó linh vật rồng phun nước đặt tại phố đi bộ Bạch Đằng, TP. Thủ Dầu Một được bình chọn là linh vật đẹp nhất Xuân Giáp Thìn 2024. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tiếp tục được đẩy mạnh trong dịp Tết. Có khoảng 45.000 lượt khách đến Bình Dương trong dịp Tết với doanh thu khoảng 20 tỷ đồng.


 Ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp 


Tinh thần thiện nguyện của người dân Bình Dươn​g tại Lễ hội Rằm Tháng Giêng được duy trì và lan tỏa trong những ngày đầu năm Giáp Thìn với không khí vui tươi, phấn khởi, đậm nghĩa tình.


Ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo tại cuộc họp


Phát biểu tại cuộc họp, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai chăm lo Tết cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, đã huy động hiệu quả các nguồn lực chung tay góp sức để người dân được đón Tết vui tươi, phấn khởi, đầm ấm, an toàn. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập, làm việc trở lại ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết, nhất là những công việc liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp như: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động yên tâm làm việc, công tác tuyển dụng lao động sau Tết, tập trung thu hút đầu tư, chuẩn bị các hoạt động đối ngoại kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung thực hiện công tác cán bộ thường xuyên và quy hoạch cán bộ trên tinh thần đoàn kết và dân chủ. Thực hiện hiệu quả các Nghị quyết về chỉnh trang đô thị và tái thiết đô thị. Quyết liệt triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp, đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm, chọn một số công trình điểm để khởi công, khánh thành vào các dịp lễ lớn. Đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội, nhất là khi công nhân quay trở lại Bình Dương làm việc. Tiếp tục tổ chức, quản lý tốt các lễ hội và hoạt động tín ngưỡng trong nhân dân; phát huy những việc làm thiện nguyện, hướng dẫn, tặng khăn, nước… cho du khách thập phương khi đến tham quan Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu Rằm Tháng Giêng, thể hiện tinh thần mến khách của người Bình Dương. Chuẩn bị và tổ chức chu đáo Lễ giao, nhận quân năm 2024, đảm bảo số lượng và chất lượng tuyển quân. 

Lượt người xem:  Views:   1447
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện