Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 10/02/2024, 00:00
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/02/2024 | Ban Biên tập

​TTĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Võ Văn Minh (ảnh) – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chúc mừng năm mới 2024. Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kính thưa đồng bào, đồng chí, các cán bộ, chiến sĩ cùng toàn thể cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương!

Trong thời khắc thiêng liêng chào đón năm mới, Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, các cán bộ, chiến sĩ, bà con nhân dân quê hương Bình Dương lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Kính thưa đồng bào, đồng chí, các cán bộ, chiến sĩ thân mến!

Năm Quý Mão 2023 đi qua với nhiều khó khăn và thách thức. Nhưng, bằng sự đoàn kết, nỗ lực chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân; tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều thành quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Nổi bật là Tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh tăng gần 6%, đạt mức cao hơn so với bình quân chung của cả nước và cao nhất trong Vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam; theo công bố gần nhất của Tổng cục Thống kê, Bình Dương tiếp tục là địa phương có thu nhập bình quân đầu người đứng đầu cả nước.

 Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt gần 165.000 tỷ đồng, tăng 11%, thặng dư xuất, nhập khẩu đạt trên 8,7 tỷ đô la Mỹ; tổng thu ngân sách gần 70.000 tỷ đồng, đạt 106% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao. Bằng sự nỗ lực và đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, công tác đầu tư công của tỉnh năm 2023 có nhiều điểm sáng với tỷ lệ giải ngân cao cùng nhiều công trình trọng điểm mang tính liên vùng được khởi công, hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, Bình Dương tiếp tục là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài với lượng vốn 1,5 tỷ đô la Mỹ và hơn 4,1 tỷ đô la Mỹ của cộng đồng doanh nghiệp trong nước.

Bình Dương cũng đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, là một trong số các tỉnh, thành phố đi đầu trong triển khai thí điểm thành công các mô hình điểm, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương đã được ICF - Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới vinh danh nằm trong Top 1 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu năm 2023.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, tỉnh cũng đã cơ bản giải quyết tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tổ chức được nhiều sự kiện kinh tế - chính trị quan trọng, các hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.  

Những kết quả đầy ý nghĩa này sẽ là động lực quan trọng, góp phần củng cố niềm tin; tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho Bình Dương tiếp tục phát triển ngày càng giàu mạnh.

Kính thưa đồng bào, đồng chí, cùng toàn thể cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà!

Tăng trưởng kinh tế và các thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương  mang nhiều ý nghĩa vì phía sau đó là những nỗ lực bền bỉ, cần cù, sáng tạo của người dân, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị. Đó là sự vất vả, tận tụy cống hiến của các doanh nhân; là sự ủng hộ chân thành của bà con nhân dân, người lao động đối với các chủ trương, chính sách phát triển của tỉnh và là tinh thần đoàn kết, chung sức cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trong thời gian qua.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp đã nêu cao tinh thần yêu nước, đồng lòng để kiến tạo nên những thành công trong năm 2023.

Bước sang năm 2024 - năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn  2021 – 2026. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế, địa chính trị thế giới. Ủy ban nhân dân tỉnh quyết tâm thực hiện có kết quả và hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và Hội đồng nhân dân tỉnh ngay từ đầu năm. Trong đó, tiếp tục tận dụng tốt các cơ hội, tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng ổn định và bền vững, quan tâm đầu tư cho các dự án trọng điểm, tháo gỡ có hiệu quả các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số; nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; cải thiện đời sống nhân dân. Đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong thời khắc thiêng liêng này, với ý chí và quyết tâm phát triển tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, một lần nữa, tôi xin chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, mỗi gia đình, mỗi người dân Bình Dương sang năm mới luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Mừng Xuân mới - Quyết tâm mới - Khí thế mới - Thắng lợi mới!

Trân trọng kính chào.

Lượt người xem:  Views:   887
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện