Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 24/01/2024, 19:00
Tỉnh Bình Dương và tỉnh Artemisa (Cuba) thảo luận các nội dung hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/01/2024 | Đoan Trang

​TTĐT - Sáng 24-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với tỉnh Artemisa (Cuba). 

​Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có bà Ariadne Feo Labrda - Tổng lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại điểm cầu tỉnh Artemisa, tham dự có ông Ricardo Concepcion Rodriguez - Thống đốc tỉnh Artemisa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai địa phương đã trao đổi, thảo luận các nội dung ký kết hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, xúc tiến thương mại. Hai bên đã thống nhất cơ chế họp trực tuyến diễn ra thường xuyên (2 tháng 1 lần) và hàng năm sẽ qua thăm, làm việc với nhau để thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác; cùng nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền vững và chung tay góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của hai địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao cho biết, năm 2023, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã thăm và làm việc trực tiếp tại các cơ sở kinh tế, y tế, giáo dục, công nghiệp dược phẩm sinh học… tại tỉnh Artemisa. Qua chuyến thăm, lãnh đạo tỉnh Bình Dương tin tưởng hai bên sẽ đề ra những chương trình hợp tác cụ thể, phù hợp thế mạnh của mỗi bên.

Đối với lĩnh vực Y tế, Bình Dương sẽ thảo luận, thống nhất  đưa thông tin sớm nhất cho phía tỉnh Artemisa nhằm thúc đẩy hệ thống phát triển y tế toàn diện ở Bình Dương dựa trên kinh nghiệm của Cuba. Riêng các lĩnh vực hợp tác đầu tư khu công nghiệp, nông nghiệp, kinh doanh sân golf và du lịch, Bình Dương sẽ cử đoàn công tác chuyên ngành sang tỉnh Artemisa khảo sát, nghiên cứu và thống nhất phương án khả thi.

tinhcuba.jpg

tinhcuba 1.jpg

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương​

Ông Ricardo Concepcion Rodriguez - Thống đốc tỉnh Artemisa khẳng định, tỉnh Bình Dương và Artemisa là hai địa phương có nhiều nét tương đồng. Mỗi địa phương với tiềm năng và thế mạnh riêng, có khả năng hỗ trợ và bổ sung cho nhau trong các lĩnh vực. Đồng thời, hai bên có nhiều tiềm năng trong việc hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Cuba có các thế mạnh và thành tựu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nghiên cứu bào chế thuốc, sản xuất dụng cụ, thiết bị y khoa, ứng dụng sinh học trong sản xuất nông nghiệp. Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, có thế mạnh trong sản xuất, xuất khẩu các ngành hàng công nghiệp như chế biến gỗ, dệt may, da giày, điện tử. Đây cũng là ngành mà tỉnh Artemisa đang quan tâm và mong muốn thúc đẩy kết nối hợp tác đầu tư.

tinhcuba 2.jpg

Phó Bí thư Thường trực  Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi làm việc

Theo Thống đốc tỉnh Artemisa, việc triển khai Bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và Artemisa là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Cuba và doanh nghiệp Bình Dương triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh như công nghiệp chế biến, chế tạo, y tế, xây dựng, nông nghiệp công nghệ cao… Hiện tại, tỉnh Artemisa đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực và mong muốn tỉnh Bình Dương sẽ sang khảo sát, nghiên cứu trong thời gian sớm nhất. 

Ông Ricardo Concepcion Rodriguez chúc lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc; chúc cho hai tỉnh Bình Dương và tỉnh Artemisa hợp tác thắng lợi, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Cuba nói chung, hai tỉnh Bình Dương - Artemisa nói riêng.

Lượt người xem:  Views:   542
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện