Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 18/01/2024, 23:00
Bình Dương họp mặt chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc Xuân Giáp Thìn 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/01/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 18-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Họp mặt chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. ​

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng đại diện chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

chucsac 4.jpg

Chương trình văn nghệ tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2023. Đồng thời cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 08 tôn giáo đang hoạt động với 429 chức sắc, 816 chức việc, 893 tu sĩ và hơn 393.000 tín đồ, cùng 27 dân tộc thiểu số với hơn 25.000 người. Trong năm qua, tình hình hoạt động của các tôn giáo cơ bản ổn định; đại đa số chức sắc, tu sĩ, chức việc, tín đồ các tôn giáo chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các sinh hoạt tôn giáo; việc xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự bảo đảm đúng theo quy định pháp luật và hiến chương, điều lệ, nội quy, quy chế của các tôn giáo. Đồng bào các tôn giáo luôn đoàn kết, gắn bó, thực hiện tốt phương châm "sống tốt đời đẹp đạo"; tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo. Qua đó đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

chucsac.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2023

Đại diện chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng trước những thành quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2023. Tín đồ các tôn giáo, cộng đồng các dân tộc luôn đồng tình, ủng hộ và tin tưởng vào các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào ở địa phương, luôn giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Đồng bào đã chủ động, tích cực lao động, sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; đồng thời tăng cường cảnh giác với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

chucsac 2.jpg

chucsac 3.jpg

Đại diện các chức sắc tôn giáo, đồng bào các dân tộc phát biểu tại buổi họp mặt

Nhân dịp năm mới, chức sắc các tôn giáo, đại diện đồng bào các dân tộc gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, chúc tỉnh Bình Dương tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong năm mới.

chucsac 1.jpg

Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, chúc mừng năm mới đại diện các chức sắc tôn giáo, những người uy tín trong đồng bào các dân tộc tại buổi họp mặt

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực, sự đồng hành, sẻ chia của chức sắc các tôn giáo, đồng bào các dân tộc vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Bà mong muốn và tin tưởng, các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo và đồng bào các dân tộc tiếp tục đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; phát huy tốt hơn nữa vai trò đoàn kết các giai tầng, nêu cao vai trò của các cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo; phát huy mọi nguồn lực, khả năng sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. 

chucsac 5.jpg

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Lượt người xem:  Views:   1332
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện