Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 22/01/2024, 18:00
Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập tại TP.Thủ Dầu Một
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/01/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 22-01, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi khảo sát, làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018-2023.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 62 ĐVSNCL trực thuộc (56 đơn vị sự nghiệp Giáo dục và 04 đơn vị sự nghiệp khác, 02 tổ chức Hội đặc thù). UBND thành phố đã kịp thời tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách pháp luật theo quy định; chỉ đạo cơ quan chuyên môn chủ động xây dựng các văn bản triển khai rà soát, sắp xếp ĐVSNCL, tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ĐVSNCL. Tiến hành rà soát, xây dựng các kế hoạch, đề án sắp xếp một số ĐVSNCL để thu gọn đầu mối.

Tuy nhiên, số ĐVSNCL tự đảm bảo chi thường xuyên còn ít, do khả năng thực hiện xã hội hóa một số dịch vụ còn hạn chế. Nguồn thu từ phí, thu từ các hoạt động cung cấp dịch vụ của một số ĐVSNCL không ổn định, làm ảnh hưởng đến khả năng tăng mức độ tự chủ để tiến tới tự đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên.

Học sinh các cấp hàng năm tăng nên số lớp, số trường không thể giảm. Có sự gia tăng về số lượng học sinh nhưng lại không tuyển mới giáo viên bổ sung nên dẫn đến thừa/thiếu cục bộ giữa các cấp học. Các trường mầm non công lập chưa có khả năng thực hiện tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc tự đảm bảo một phần chi thường xuyên.

kstaitdm2.jpg

Ông Trần Sĩ Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các ĐVSNCL đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Từ đó, kiến nghị ban hành hướng dẫn thực hiện Nghị định số 60/2021/NĐ-CP, Nghị định số 32/2019/NĐ-CP của Chính phủ và các chủ trương, chính sách, pháp luật về ĐVSNCL phù hợp với từng loại hình đơn vị ĐVSNCL và ngành, lĩnh vực. Đồng thời chỉ áp dụng tiêu chí số người làm việc tối thiểu theo Nghị định số  120/2020/NĐ-CP đối với đơn vị sự nghiệp do ngân sách Nhà nước bảo đảm và đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm một phần chi thường xuyên. Đối với đơn vị sự nghiệp đã tự bảo đảm chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư nhưng chưa bảo đảm tiêu chí số người làm việc tối thiểu thì vẫn cho phép tiếp tục duy trì vì việc sáp nhập hay hợp nhất với đơn vị khác sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và cơ chế tự chủ của các bên.

kstaitdm3.jpg

kstaitdm4.jpg

Đại diện các ĐVSNCL nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận kết quả trong thực hiện các chính sách, pháp luật về đ​ổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các ĐVSNCL tại TP.Thủ Dầu Một. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận các đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc để tổng hợp, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định. 

Lượt người xem:  Views:   208
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện