Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 10/01/2024, 17:00
Xây dựng lực lượng Công an tỉnh “đạo đức sáng trong, nghiệp vụ tinh thông, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/01/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Đó là phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai công tác năm 2024 của Công an tỉnh​ diễn ra vào sáng 10-01. 

​​Tham dự có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

congantk20236.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Công an tỉnh

Theo báo cáo, năm 2023, Công an tỉnh Bình Dương đã tập trung làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, quản lý địa bàn, mục tiêu, đối tượng, đấu tranh ngăn chặn âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh xã hội, giải quyết kịp thời các vụ, việc phức tạp. Đồng thời chủ động và quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; kết quả điều tra khám phá tội phạm về trật tự xã hội vượt 14,4% so với chỉ tiêu đề ra.

Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính thị và nhân dân vào cuộc thực hiện hoàn thành 02 dự án (cấp căn cước công dân và dữ liệu quốc gia về dân cư) và Đề án 06 của Chính phủ. Đến nay, Bình Dương đã hoàn thành nhiệm vụ cấp căn cước công dân, định danh điện tử cho 100% người dân đủ điều kiện (Bình Dương là một trong 19 tỉnh hoàn thành đầu tiên nhiệm vụ cấp căn cước công dân, đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố về đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 cho người dân).

Tổng kết phong trào Vì an ninh Tổ quốc năm 2023, Công an tỉnh đạt và vượt 49/55 chỉ tiêu của Bộ Công an giao, 554 lượt tập thể và 1.350 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

Năm 2024, toàn lực lượng Công an tỉnh tiếp tục thực hiện khẩu hiệu hành động "Xây dựng Công an tỉnh Bình Dươ​​​ng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại", tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

congantk20231.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả công tác của Công an tỉnh đã đạt được trong năm 2023. Bí thư nhấn mạnh, năm 2024 được dự báo sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, song tỉnh xác định phải tăng tốc toàn diện trên các lĩnh vực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Do đó, dù có khó khăn, phức tạp như thế nào, lực lượng Công an tỉnh phải luôn sẵn sàng các phương án không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, nhất là an ninh chính trị, an ninh công nhân, an ninh kinh tế... Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác xây dựng lực lượng về tư tưởng, chính trị, đạo đức. Trong đó, người đứng đầu phải nêu gương trước cán bộ, chiến sĩ, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, "đạo đức sáng trong, nghiệp vụ tinh thông, vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Thực hiện kiểm soát quyền lực, đặc biệt trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong lực lượng.

Đặc biệt cần hướng về cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn; bảo vệ an ninh, an toàn các sự kiện quan trọng và các ngày lễ lớn; xây dựng thế trận lòng dân, an ninh nhân dân, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, động viên, khen thưởng kịp thời, tổng kết các chính sách liên quan đến các mô hình đã triển khai trong lực lượng vũ trang tỉnh, từ đó tham mưu tỉnh ban hành chính sách tốt hơn. Tham mưu đầu tư mua sắm trang thiết bị cơ bản đủ sức đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao.

Bí thư lưu ý, cần thực hiện tốt hơn Đề án 06 và cải cách hành chính, giải quyết kịp thời kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, phát triển công dân số, xã hội số. Quan tâm đào tạo, đào tạo lại, tái bố trí lực lượng trong điều kiện biên chế có hạn như hiện nay. Mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia, nắm chắc tình hình tội phạm quốc tế.

Nhân dịp năm mới và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh tiếp tục đoàn kết, đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2024.

congantk20237.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phòng, chống tội phạm

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã khen thưởng cho 01 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phòng, chống tội phạm​. Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 03 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân. Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

congantk20232.jpg

 Trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho 03 tập thể

congantk20233.jpg

congantk20234.jpg

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

congantk20235.jpg

Đại tá Tạ Văn Đẹp - Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân​

Lượt người xem:  Views:   490
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện