Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 24/01/2024, 21:00
Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm Trường Đại học Việt Đức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/01/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 24-01, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier đã tới thăm Trường Đại học Việt Đức (thị xã Bến Cát). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân.

Đi cùng Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức có Bộ trưởng Bộ Lao động - Xã hội Cộng hòa Liên bang Đức Hubertus Heil, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Văn Phúc cùng đại diện một số doanh nghiệp.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tham dự tiếp Đoàn có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Trường Đại học Việt Đức đón Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier


Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier gặp gỡ sinh viên Trường Đại học Việt Đức

Phát biểu chào mừng Ngài Tổng thống, TS.Hà Thúc Viên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, chuyến thăm của Ngài Tổng thống đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Trường, khẳng định vị thế đặc biệt của Trường Đại học Việt Đức trong quan hệ hợp tác hữu nghị và truyền thống lâu dài giữa Việt Nam và Đức.


TS.Hà Thúc Viên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức phát biểu chào mừng

Ông rất mong chuyến thăm của Ngài Tổng thống sẽ góp phần củng cố vai trò quan trọng của giáo dục trong việc thúc đẩy hợp tác trên quy mô toàn cầu, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.

Tại buổi thăm và làm việc, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier cùng các đại biểu đã đi thăm phòng thí nghiệm về kỹ thuật sản xuất và có bài phát biểu với thời lượng hơn 20 phút.


Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier tham quan Phòng thí nghiệm và thực hành ngành Kỹ thuật và Quản lý sản xuất toàn cầu

Phát biểu trước các sinh viên, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier cho rằng, bản thân ông rất ấn tượng về đất nước Việt Nam hôm nay, đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện tại.

Ông khẳng định, đối với Đức, Việt Nam đóng vai trò, vị trí đặc biệt trong khu vực. Mặc dù hai đất nước cách xa nhau hơn 10.000 km nhưng mối quan hệ không hề xa cách.

Chính phủ Đức cam kết sẽ hỗ trợ song phương cho Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như chuyển đổi sinh thái, hạ tầng, cơ cấu nền kinh tế...


Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier phát biểu trước các sinh viên

Tổng thống Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức đánh giá cao vai trò và tầm quan trọng của Việt Nam trong khu vực và trên trường thế giới. Bên cạnh đó, ông nêu lên nhiều khó khăn và thách thức mà hai nước đang phải đối mặt trước tình hình thế giới có nhiều biến động.

Ông tin tưởng hai nước tiếp tục thực hiện đúng quy tắc, tôn trọng luật pháp quốc tế, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ hữu nghị hợp tác. Theo ông, đây sẽ là yếu tố quan trọng để cả hai nước cùng nhau vượt qua các khó khăn và thách thức.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức đánh giá dự án Trường Đại học Việt Đức là một "dự án hải đăng" cho mối quan hệ khăng khít giữa hai quốc gia. Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ cùng Việt Nam, nâng gấp đôi quy mô đang đào tạo hiện nay.

Kết thúc bài phát biểu, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức đã nhắn nhủ đến các sinh viên: "Tương lai thuộc về các bạn, đất nước thuộc về các bạn".

Trước khi rời đi, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Trường.


Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier nói chuyện cùng các sinh viên

Ngoài phần phát biểu của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức, Bộ trưởng Bộ Lao động - Xã hội Cộng hòa Liên bang Đức Hubertus Heil cũng có cuộc đối thoại với sinh viên Trường Đại học Việt Đức.

Cùng với đó là cuộc trao đổi ngắn giữa các doanh nghiệp Đức với các thầy, cô giáo và sinh viên Nhà trường, xung quanh mối quan hệ giữa doanh nghiệp với trường đại học và nhu cầu lao động cũng như năng lực của sinh viên sau khi ra trường...


Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trường Đại học Việt Đức là trường đại học công lập được thành lập ngày 01/9/2008 theo Quyết định số 1196/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trường được thành lập trên cơ sở đồng ý giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cộng hoà Liên bang Đức.

Hiện Trường Đại học Việt Đức đang đào tạo khoảng 3.000 sinh viên trong và ngoài nước. Cơ sở vật chất của Trường đáp ứng quy mô đào tạo khoảng 6.000 sinh viên vào năm 2030 theo tiêu chuẩn của các đại học Đức và quốc tế.

Đã có hơn 1.500 lượt giáo sư từ các trưng đại học Đức sang trực tiếp giảng dạy tại Trường Đại học Việt Đức trong hơn 15 năm qua, tỷ lệ sinh viên quốc tế đến trường tham gia học tập cao cũng chiếm tới 4,6% tổng số sinh viên từ hơn 20 quốc gia.

Sinh viên theo học tại Trường Đại học Việt Đức có tới 40% được học kỳ cuối cùng tại các đại học tại Đức thông qua các suất học bổng mà nhà trường hợp tác với các quỹ, hiệp hội và doanh nghiệp tài trợ.

Trường Đại học Việt Đức được xem là một trong những dự án hợp tác quốc tế đại học thành công nhất giữa Cộng hoà Liên bang Đức và Việt Nam ở nhiều phương diện khác nhau, từ triển khai dự án vốn vay, xây dựng cơ sở hạ tầng đến phát triển đội ngũ đào tạo, nghiên cứu...

Trường cũng đã đạt được một số thành tựu nhất định, đặc biệt là hoàn thành dự án xây dựng trường từ nguồn vốn vay ưu đãi do Chính phủ Việt Nam vay Ngân hàng Thế giới.


Lượt người xem:  Views:   671
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện